posttoday

เตือนภัย!มิจฉาชีพสวมรอยสุ่มส่งพัสดุตามบ้านเก็บเงินปลายทาง

08 กรกฎาคม 2564

บุรีรัมย์-สาวเตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพสวมรอยสุ่มส่งพัสดุตามบ้านเรียกเก็บเงินปลายทาง เมื่อเปิดกล่องพบ"แหวนทองนำโชค"ทั้งที่ไม่เคยสั่งสินค้า

หญิงสาววัย32ชาวอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ออกมาเตือนภัย ผู้ที่นิยมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ให้ระวังแก๊งมิจฉาชีพสวมรอยสุ่มส่งพัสดุตามบ้านแล้วเรียกเก็บเงินปลายทางหลังจากโดนกับตัวเองสูญเงินไปหลายรอบเพราะเข้าใจว่าเป็นสินค้าที่ตัวเองสั่งเอาไว้แต่ด้วยความที่ไม่รอบคอบเพราะไม่ได้ตรวจสอบสินค้าก่อนจ่ายเงินจึงทำให้ตกเป็นเหยื่อ

เหยื่อเล่าว่าเมื่อวันที่ 5 ก.ค.64มีคนมาส่งพัสดุที่บ้านเป็นพัสดุแบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งหน้ากล่องลงชื่อของแฟนเป็นผู้รับ จึงคิดว่าเป็นของที่แฟนอาจสั่งเอาไว้ จึงจ่ายเงินไป 80 บาทแต่เมื่อแกะกล่องเปิดดูพบว่าเป็นแหวนทองปลอม ในกล่องมีกระดาษเขียนข้อความว่า “แหวนทองนำโชค ใครครอบครองจะโชคดี”ขณะที่แฟนของเหยื่อจึงไปถามแฟนก็บอกว่าไม่ได้สั่ง ก็แปลกใจว่าส่งมาได้อย่างไรทั้งชื่อ ที่อยู่ตรงหมดแถมก่อนจะมาส่งยังโทรศัพท์มาถามก่อนอีกว่าอยู่บ้านหรือไม่ พอวันถัดมาช่วงเช้าก็มีพัสดุมาส่งอีก 3 กล่อง ด้วยความที่ไม่ได้ตรวจสอบสินค้าก่อนจึงเข้าใจว่าเป็นของที่ตัวเองสั่ง จึงเซ็นรับของแล้วจ่ายเงินไปอีก 3 กล่องๆ ละ 80 บาท แต่พอไปเปิดดูกลับพบว่าไม่ใช่สินค้าที่ตัวเองสั่งอีกก็เป็นแหวนทองปลอม ที่เขียนว่าแหวนทองนำโชคเหมือนเดิม

"แค่อยากจะนำเรื่องราวมาเตือนภัยผู้ที่ชอบสั่งซื้อของออนไลน์ว่าให้ระวังแก๊งสุ่มส่งพัสดุตามบ้านหากเป็นไปได้ก็ควรจะตรวจสอบชื่อและสินค้าให้แน่ชัดก่อนว่าเป็นของที่เราสั่งหรือไม่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อสูญเสียเงินเพราะแหวนปลอมที่ได้ก็น่าจะหาซื้อได้ตามตลาดวงละไม่กี่บาทแถมยังใส่นิ้วไม่ได้สักนิ้ว" เหยื่อกล่าว