posttoday

ขู่เซียนพนันเมินโควิดใครถูกจับโดนดำเนินคดีคนละ 2 ข้อหา

05 พฤษภาคม 2564

นครศรีธรรมราช-พบผู้ติดเชื้อโควิดใหม่ 31 ราย พร้อมสั่งปิดหมู่บ้านเพิ่มอีก 3 แห่งเพื่อควบคุมโรค ผู้ว่าฯย้ำใครถูกจับเล่นการพนันจะดำเนินคดีคนละ 2 ข้อหา

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อรับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีมติให้ความเห็นชอบยกระดับเพิ่มความเข้มมาตรการเฝ้าระวัง เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด พร้อมทั้งให้ปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราวของ อ.ร่อนพิบูลย์เพิ่มอีก 3 หมู่บ้าน 

นายไกรศร กล่าวว่า ล่าสุดมีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 31 ราย ส่วนใหญ่มาจากการตรวจเชิงรุกกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดที่ได้กักกันไว้แล้ว ส่วนการสั่งปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราวของ อ.ร่อนพิบูลย์ อีก 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 2 ต.ควนชุม หมู่ 7 ต.ควนชุม และหมู่ 8 ต.ควนพัง ทำให้ อ.ร่อนพิบูลย์ สั่งปิดไปแล้ว 6 หมู่บ้าน และ อ.ปากพนัง สั่งปิด 1 หมู่บ้าน รวมทั้งจังหวัดเป็น 7 หมู่บ้าน

ขู่เซียนพนันเมินโควิดใครถูกจับโดนดำเนินคดีคนละ 2 ข้อหา

สำหรับ การตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ของจังหวัด ได้มีการยกระดับเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมทั้งพื้นที่ควบคุมสูงสุด เจ้าหน้าที่สามารถสั่งควบคุมไว้สังเกตอาการ การแยกกัก และการกักกันได้ โดยอยู่ที่ดุลยพินิจของเจ้าพนักงานควบคุมโรคประจำด่านตรวจ พร้อมทั้งได้มีการซักซ้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจให้มีความรัดกุม ปลอดภัยมากขึ้นด้วย 

นายไกรศร กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นการพนัน สามารถจับกุมถึง 20 กว่าราย นักพนันนับ 100 คน จึงต้องใช้มาตรการเข้มโดยให้กำนันผู้ใหญ่ออกกวดขันเฝ้าระวังผู้ลักลอบเล่นการพนัน เพราะมีโอกาสสัมผัสโรคมาก นอกจากนี้ยังมีตำรวจและฝ่ายปกครอง เพื่อให้เกิดการหลาบจำต้องดำเนินการกฎหมายสูงสุด โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมจากการเล่นพนันจะโดนดำเนินคดีคนละ 2 ข้อหา