posttoday

สงขลาโควิดเสียชีวิต1 ลูกค้าคลัสเตอร์ร้านเฝอ อินเตอร์"แห่ตรวจเชื้อ

30 เมษายน 2564

สงขลา-พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 20 ราย ยอดสะสม 633 ราย สาธารณสุขจังหวัดเร่งตรวจหาเชื้อคลัสเตอร์ร้านเฝอ อินเตอร์ อีกกว่า 300-400 ราย หลังพบพนักงานในร้านติดโควิด-19 จำนวน 17 คน

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 64 ความคืบหน้าโควิด-19 ที่ จ.สงขลาวันนี้พบผู้ติดเชื้ออีก 20 ราย รวมสะสม 633 รายในจำนวนนี้มี 4 ราย ติดเชื้อมาจากมาเลเซีย และมีชาว อ.หาดใหญ่ เสียชีวิตจากโควิด 1 ราย

สงขลาโควิดเสียชีวิต1 ลูกค้าคลัสเตอร์ร้านเฝอ อินเตอร์"แห่ตรวจเชื้อ

ขณะที่ศูนย์โควิด -9 สงขลา กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา ได้เผยแพร่ข้อมูล และไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 546-561 จำนวน 16 คน ระหว่างวันที่ 17-25 เม.ย. ที่เข้าไปใช้บริการในย่านร้านอาหารต่าง ๆ ในเมืองหาดใหญ่ และใกล้เคียงรวม 28 แห่ง ให้กักตัวดูอาการ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ติดเชื้อ

ที่ อ.เมือง จ.สงขลา ยังได้มีการนัดตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มคลัสเตอร์ของร้านเฝอ อินเตอร์ ที่บริเวณลานสระบัว แหลมสมิหลาสงขลา เนื่องจากได้ตรวจพบพนักงานในร้านติดโควิด-19 จำนวน 17 คน และวันนี้ได้นัดลูกค้าประมาณ 300-400 คน ที่เข้ามาใช้บิการในร้านตั้งแต่วันที่ 15-25 เม.ย. ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อไม่ให้เชื้อขยายออกไปเป็นวงกว้าง โดยต้องรอผลตรวจอีก 1-2 วัน

สงขลาโควิดเสียชีวิต1 ลูกค้าคลัสเตอร์ร้านเฝอ อินเตอร์"แห่ตรวจเชื้อ

นอกจากมาตรการตรวจหาเชื้อโควิดจากลุ่มเสี่ยงต่าง ๆแล้ว หลายภาคส่วนก็ยังคงร่วมกันป้องกันเชื้อโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน เช่น ที่ อ.หาดใหญ่ ทาง พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.9 ซึ่งเป็นเจ้าของ ค่ายมวยชื่อดัง ของ จ.สงขลา ชื่อค่าย “เหลี่ยมธนวัต” ได้เปิดค่ายมวยให้เจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นการป้องกันมิให้นักมวยในค่ายกว่า 60 ชีวิต ติดเชื้อและปัจจุบันก็มีนักมวยชื่อดังอยู่หลายคน

สงขลาโควิดเสียชีวิต1 ลูกค้าคลัสเตอร์ร้านเฝอ อินเตอร์"แห่ตรวจเชื้อ

พ.ต.อ.ธนวัต เปิดเผยว่า การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในครั้งนี้ ไม่ใช่มีนักมวย หรือคนในค่ายมวย ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด แต่เพราะในพื้นที่ จ.สงขลา มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19เป็นวงกว้างไม่เพียงแต่สถานบันเทิงหรือร้านอาหารเท่านั้น จึงได้เร่งป้องกัน โดยการให้เจ้าหน้าที่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ในบริเวณค่ายทั้งหมด ทั้งบ้านพัก ที่ฝึกซ้อม และอื่น ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักมวย และชุมชนรอบ ๆ ค่ายมวย

สงขลาโควิดเสียชีวิต1 ลูกค้าคลัสเตอร์ร้านเฝอ อินเตอร์"แห่ตรวจเชื้อ

รวมทั้งได้วางระเบียบให้นักมวยทั้ง 60 กว่าชีวิต และผู้ที่อยู่ในค่ายให้สวมแมสก์ตลอดเวลา และมีการใช้น้ำยาล้างมือ ไม่ให้มีการมั่วสุม ไม่เล่นกีฬา ไม่ตั้งวงสังสรรค์ใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจากการที่เป็นค่ายใหญ่ และมีสมาชิกที่เป็นนักมวยอยู่จำนวนมาก จึงต้องป้องกัน และวางกฎกติกาให้รัดกุม และขอฝากไปยังค่ายมวยอื่น ๆ ให้เร่งทำการป้องกัน ทั้งการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในค่าย และการมีกติกาให้นักมวยในค่ายต้องปฏิบัติตามที่ สาธารณะสุขได้ประกาศเอาไว้อย่างเคร่งครัด.