posttoday

ร่อนพิบูลย์ระทึก!ลุ้นผลตรวจติดเชื้อโควิดหลายหมู่บ้าน

28 เมษายน 2564

นครศรีธรรมราช-ลุ้นระทึกชาวบ้านอ.ร่อนพิบูลย์เสี่ยงติดเชื้อโควิดยก 3 หมู่บ้านหลายร้อยคน พบติดเชื้อแล้ว 8 รายไทม์ไลน์กระจายไปตามงานบวชงานบุญวงพนัน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ศาลาชุมชนหมู่ 5 ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ร่อนพิบูลย์ และอำเภอใกล้เคียงรวมทั้งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก รพ.สิชล , รพ.ร่อนพิบูลย์กว่า 50 คน นำอุปกรณ์มาเก็บตัวอย่างเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ โดยมีชาวบ้านกว่า 200 คน มารอเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างหลังจากพบว่า เกือบทุกครอบครัวในหมู่บ้านของหมู่ 5 ต.ควนพัง เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง เนื่องจากได้มีการสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ตรวจพบ 8 ราย

ทั้งนี้ พบว่ามีผู้ติดเชื้อในท้องที่ หมู่ 4 , 5 ต.ควนพัง และ หมู่ 4 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ พบผู้ป่วยโควิด-19 รวม 8 ราย และจากการสอบสวนโรคพบว่าทั้ง 8 คนออกไปร่วมงานบวช และร่วมวงสันทนาการ หรือวงพนัน ซึ่งได้ระบุอยู่ในการทำไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ และชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านดังกล่าวเป็นกลุ่มที่โยงกับงานบวชรวมทั้งวงพนัน รวมทั้งวงพนันประเภทอื่นอีกหลายวงได้ตระเวนเล่นในงาน ทำให้เจ้าหน้าที่วิตกกับแนวโน้มของการแพร่ระบาดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่นี้

ร่อนพิบูลย์ระทึก!ลุ้นผลตรวจติดเชื้อโควิดหลายหมู่บ้าน

นายเชิงชาย มีขวด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ กล่าวยอมรับว่า ในพื้นที่มีการเล่นการพนัน แต่ไม่ได้เป็นบ่อนการพนันแต่อย่างใด เป็นการเล่นแบบกลุ่มเล็กๆ แต่กลุ่มเสี่ยงที่มาจาก กทม.มาพัวพันในงานบวช มาตั้งวงดื่มเหล้าแบบเครือญาติทำให้บานปลายกระจายวงกว้าง โดยหมู่ 5 มี 3 ราย ส่วนหมู่อื่นๆ ก็มี 5 ราย ส่วนปัญหาเรื่องของวงพนันนั้นแก้ได้ยากในระดับพื้นที่ รัฐบาลต้องเด็ดขาด ต้องจริงจังจึงจะสามารถควบคุมได้โดยเฉพาะในสถานการณ์เช่นนี้

ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า กลุ่มที่ติดเชื้อมีความสัมพันธ์คล้ายๆกับนักการเมืองท้องถิ่นที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับชาวบ้าน มีงานที่ไหนไปทุกงาน มีวงพนันตรงไหนจะไปหมด ทำให้หวาดวิตกว่าหลังจากนี้สถานการณ์จะบานปลายมากขึ้น นอกจากมีพนันไฮโลแล้ว ยังมีการลักลอบเล่นมวยตู้ และบางครั้งยังมีการตีไก่แบบบ่อนป่า จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวด และดำเนินคดีอย่างจริงจังเนื่องจากส่งผลกระทบกับชาวบ้านส่วนใหญ่ด้วย

ร่อนพิบูลย์ระทึก!ลุ้นผลตรวจติดเชื้อโควิดหลายหมู่บ้าน

ร่อนพิบูลย์ระทึก!ลุ้นผลตรวจติดเชื้อโควิดหลายหมู่บ้าน

ร่อนพิบูลย์ระทึก!ลุ้นผลตรวจติดเชื้อโควิดหลายหมู่บ้าน