posttoday

รพ.รัษฎาพบบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดขอปิดบริการเว้นห้องฉุกเฉิน

28 เมษายน 2564

ตรัง-ส่งกำลังใจช่วยรพ.รัษฎา!สู้โควิด-19 ผอ.ขอปิดบริการทุกแผนกหลังพบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ6รายขอเวลา1สัปดาห์ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

นพ.ชัยณรงค์ มากเพ็ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัษฎา จ.ตรัง เปิดเผยว่า ได้ออกประกาศด่วน!ขอ"ปิดบริการทุกแผนก ยกเว้น ห้องฉุกเฉิน" ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.64 เป็นต้นไปเนื่องจากผลตรวจโควิด-19 ของบุคลากรทางการแพทย์ ในรพ.รัษฎา วันที่ 26 เม.ย.64 จำนวน 10 ราย รายงานผล 27 เม.ย.64 เวลา 23.00 น. พบ "ผู้ติดเชื้อโควิด-19" จำนวน 6 ราย ตรวจไม่พบเชื้ออีก 4 ราย ส่วนใหญ่เป็นบุคลากรในแผนกที่ไม่ได้ให้บริการผู้ป่วยโดยตรง แต่เพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการ จึงขอความร่วมมือทุกท่านให้ "งด" เดินทางมารพ.รัษฎา ยกเว้นป่วยฉุกเฉิน

เพื่อให้ รพ.รัษฎา ได้ดำเนินการควบคุมโรค และทำความสะอาด ฆ่าเชื้อในรพ.ตามมาตรฐาน และจะรายงานสถานการณ์ให้ทุกท่านทราบเป็นระยะ สำหรับผู้ป่วยนัด หรือ ต้องการสอบถามข้อมูล โทร 081-9563997 ทาง รพ.รัษฎา กราบขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง และจะเร่งดำเนินการควบคุมโรคใน รพ. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเข้ารับบริการใน รพ.รัษฎา โดยเร็วที่สุด

"การปิดให้บริการคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน1สัปดาห์เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ จากนั้นจะร่วมประชุมกับส่วนท้องถิ่นเพื่อกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19ต่อไป"นพ.ชัยณรงค์ กล่าว