posttoday

17นักศึกษาแพทย์มอ.ติดโควิดผลตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิดทราบผล1-2วันนี้

28 เมษายน 2564

คณะแพทยศาสตร์ ม.อ.ประกาศพบนักศึกษาแพทย์ปี6 ติดโควิด17คน สั่งกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดตรวจ-กักตัว คาด 1-2 วันรู้ผล ยันไม่กระทบการให้บริการในบริเวณที่เกี่ยวข้อง

คณะแพทย์ศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ ประกาศชี้แจง กรณีนักศึกษาคณะแพทย์ติดเชื้อโควิด-19ว่า จากการตรวจสอบพบว่า นักศึกษาของคณะแพทยศาสตร์ ติดเชื้อโควิดฯตั้งแต่วันที่ 24-26 เม.ย. รวมจำนวน 17 ราย และจากการสอบสวนโรคเบื้องต้นคาดว่า ทั้งหมดได้รับเชื้อจากการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อภายนอกพื้นที่คณะแพทยศาสตร์

นักศึกษาเหล่านี้กำลังสิ้นสุดการศึกษาชั้นปีที่6 และอยู่ในช่วงเตรียมตัวออกไปปฎิบัติงานนอกคณะแพทยาศาสตร์ นักศึกษาจึงไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดหรือรักษาผู้ป่วย โดยมีจำนวน8รายที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ดูแลผู้ป่วย ซึ่งผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อ และมีการทำความสะอาดพื้นที่ฆ่าเชื้อตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัดจากเหตุการณ์ดังกล่าวคณะแพทยศาสตร์ได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังนี้

1.กลุ่มผู้ติดเชื้อได้รับการแยกตัวทันทีเพื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

2.กลุ่มผูสมัผัสโดยตรงทั้งหมด ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และสอบสวนโรค ตั้งแต่วันที่24-26เม.ย.พร้อมให้กักตัว14วัน ทั้งนี้คาดว่าจะทราบผลภายใน1-2วันนี้

3.งดการเข้าออกบริเวณหอพักนักศึกษาอย่างเคร่งครัด

4.ทำความสะอาดพื้นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อฆ่าเชื้อตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้ไม่กระทบการให้บริการในบริเวณที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ คณะแพทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ขออภัยในความไม่สะดวกและขอให้มั่นใจว่า คณะแพทยศาสตร์ให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่

นอกจากนี้เพื่อความถูกต้องของข้อมูลขอให้ติดตามข้อมูลจากสื่อของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (Facebook: โรงพยาบาลสงขลานครินทร์)เท่านั้น และติดตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยอย่างเป็นทางการ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา (Facebook:สาธารณสุขจังหวัดสงขลา)