posttoday

เทศบาลนครโคราชจ่ายค่ารักษาคนเจ็บเหตุถนนยุบหลุมใหญ่

22 เมษายน 2564

นครราชสีมา- พบสาเหตุถนนใหญ่ท่อส่งน้ำดิบชำรุดกัดเซาะชั้นโครงสร้าง เทศบาลนครโคราชรุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

ความคืบหน้ากรณีถนนมิตรภาพ ช่องทางคู่ขนาน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ได้ยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 5 เมตร ความลึกประมาณ 2 เมตร โดยใต้พื้นถนนทรุดตัวเป็นโพรง และมีน้ำขัง ตั้งแต่ช่วงเวลา02.00 น.ของวันที่ 20 เมษายน 2564และทำให้รถยนต์กระบะ 2 คันที่ขับผ่านมา เบรกหักหลบกันตัวโก่ง ไปพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางและเกาะกลางถนน เกือบพุ่งตกลงไปในหลุม มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย

ล่าสุด วันนี้(22 เมษายน 2564) แขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 และเทศบาลนครนครราชสีมา ได้เร่งวางแผนซ่อมแซมแก้ไขผิวทางทรุดตัวบนทางหลวงหมายเลข 2 ตอนโคกกรวด - นครราชสีมา ที่กม.131+800 ทางคู่ขนานด้านซ้ายทาง (ถนนมิตรภาพขาเข้าคู่ขนานก่อนถึงปั้ม ปตท.โคกกรวด)ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง คอยดูแลการจราจรและความเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสาเหตุเกิดจากท่อส่งน้ำดิบของเทศบาลนครนครราชสีมา ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.80 เมตร ที่ส่งน้ำมาจากเขื่อนลำตะคอง ความยาวประมาณ 60 กิโลเมตร เกิดการแตกชำรุด ทำให้น้ำรั่วไหลและกัดเซาะชั้นโครงสร้างทาง จนเกิดเป็นโพรงใต้แผ่นพื้นคอนกรีต และทรุดตัวขณะรถวิ่งผ่าน

ซึ่งเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ดำเนินการปิดท่อส่งน้ำ ซึ่งมีความยาวประมาณ 60 กิโลเมตร เพื่อระบายน้ำทั้งหมดที่อยู่ในท่อประมาณ 48,000 ลูกบาศก์เมตรออกให้หมด ก่อนจะทำการอุดรอยรั่วไหลของท่อประปา จากนั้น จึงให้ทีมช่างแขวงการทางฯ เร่งดำเนินการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 23 เมษายนนี้

ขณะเดียวกัน นายกัมปนาท บุตรโต รองปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สำนักการประปา งานนิติกร งานประชาสัมพันธ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบอุบัติตุรถตกหลุมยุบดังกล่าว ที่ รพ.เทพรัตน์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบเหตุ โดยเทศบาลนครนครราชสีมา ยินดีจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด