posttoday

ปราจีนฯพบหมอติดเชื้อโควิด2ราย ผู้ว่าฯสั่งออกจากบ้านต้องสวมแมสก์

22 เมษายน 2564

ปราจีนบุรี-ปราจีนฯเข้มคุมโควิด-19 ผู้ว่าฯสั่งประชาชนออกจากบ้านต้องสวมแมสก์ มีประวัติเสี่ยงสัมผัสโรคต้องเข้ารับการตรวจและถูกกักกันฝ่าฝืนปรับไม่เกิน2หมื่นบาท

นายวรพันธุ์ สุวัณณุชณ์ ผวจ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่าได้มีคำ สั่งจังหวัดปราจีนบุรี ที่ ปจ. 1180/2564 ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถานหรือสถานที่พำนัก และเข้าไปในพื้นที่สาธารณะหากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2554 และเนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วน หากปล่อยให้เนิ่นนานไปจะก่อให้เกิดผลเสีย ร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้งตามมาตรา 30 วรรคสอง (1) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.2539 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

นอกจากนี้จังหวัดปราจีนบุรีได้มีประกาศเรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ให้ผู้ที่เป็นผู้สัมผัสโรคหรือเป็นพาหะ มารับการตรวจหรือรักษา หรือรับการชันสูตร ทางการแพทย์ หากเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ให้เข้ารับการกักกัน ณ สถานที่ ซึ่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกำหนด ในรูปแบบ Local Quarantine (LQ) และให้เจ้าของ ผู้ครอบครอง หรือผู้พักอาศัยในบ้าน โรงเรือน สถานที่ หรือพาหนะที่มี โรคโควิด-19 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข ตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

ทั้งนี้ หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ตามมาตรา 51หรือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับตามมาตรา52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 หรือต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 กรณีคำสั่งใดขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ให้ใช้คำสั่งฉบับนี้แทน

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19สะสม 70 ราย ในจำนวนนี้เป็นหมอ รพ.ติดเชื้อด้วย 2 ราย

ปราจีนฯพบหมอติดเชื้อโควิด2ราย ผู้ว่าฯสั่งออกจากบ้านต้องสวมแมสก์

ปราจีนฯพบหมอติดเชื้อโควิด2ราย ผู้ว่าฯสั่งออกจากบ้านต้องสวมแมสก์

ปราจีนฯพบหมอติดเชื้อโควิด2ราย ผู้ว่าฯสั่งออกจากบ้านต้องสวมแมสก์