posttoday

หลวงตาช่วยสุนัขนอนเจ็บกลางถนนกระบะพุ่งชนมรณภาพ

22 เมษายน 2564

บุรีรัมย์-สลด! หลวงตาช่วยสุนัขแสนรักนอนเจ็บกลางถนนถูกกระบะพุ่งชนมรณภาพ เจ้าอาวาสระบุไม่กี่วันก่อนมีอีกานับร้อยบินมาร้องทักบอกเหตุ

เกิดเหตุสลดรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอน บต-9186 บุรีรัมย์ พุ่งชนพระคำตัน หรือ (หลวงพ่อน้อย) อัครธรรมโม อายุ 84 ปี พระลูกวัด วัดโนนสำราญ ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ที่ถนนสายหนองหงส์-หนองกี่ ระหว่างบ้านโนนสำราญ ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ เป็นเหตุให้มรณภาพ อีกทั้งยังพบสุนัขเพศผู้สีดำชื่อ“เจ้าจ๊อด” อายุ 3 ปี นอนบาดเจ็บอยู่ใกล้กับที่พบร่างพระคำตันประมาณ 20 เมตร

ส่วนคนขับรถกระบะที่ชนพระมรณภาพไม่ได้หลบหนีได้ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นให้ข้อมูลว่า จะพาภรรยาไปขายของที่ตลาด พอมาถึงจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นว่ามีพระอยู่กลางถนนเพราะเป็นระยะกระชั้นชิด จึงเบรกไม่ทัน

ด้านพระครูปลัดวรเมธาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโนนสำราญ เล่าว่า ปกติหลวงตาน้อยมักจะเดินไปเดินมาภายในวัดเป็นประจำเป็นพระที่มีเมตตารักสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะเจ้าจ๊อด ซึ่งหลวงตาน้อยจะรักและผูกพันมากเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก เมื่อเห็นสุนัขตัวโปรดถูกรถชนบาดเจ็บนอนอยู่กลางถนนคงจะไปอุ้มออกจากถนนส่วนเจ้าจ๊อด สุนัขที่โดนรถชนบาดเจ็บ ขณะนี้ก็เริ่มอาการดีขึ้นแล้ว

เจ้าอาวาสวัดโนนสำราญ ยังบอกอีกว่า เมื่อวันที่ 13 เมษายน ก็มีเหตุการณ์แปลกๆ คือมีอีกาเกือบ 100 ตัวบินมาที่วัดแล้วส่งเสียงร้อง ซึ่งสมัยก่อนถ้ามีอีกาบินมาส่งเสียงร้องทักที่ไหน เขาถือกันว่าจะมีอะไรไม่ดีเกิดขึ้น กระทั่งไม่มีวันต่อมาหลวงตาน้อยก็มาถูกรถชนเสียชีวิต ซึ่งวัดและญาติโยมก็ได้นำศพหลวงตาน้อยทำพิธีสวดอภิธรรม และจะฌาปนกิจในวันเสาร์ที่จะถึงนี้