posttoday

"ภูเก็ต"คัดกรองเข้มผู้เดินทางเข้าจังหวัด

21 เมษายน 2564

ภูเก็ตคัดกรองเข้มคนเดินทางเข้าจังหวัด ชี้ผู้มาจาก 28 จังหวัดควบคุมสูงสุด หากไม่เคยฉีดวัคซีน-ตรวจโควิด ต้องเข้ารับการตรวจเชื้อก่อน พร้อมเดินหน้าฉีดวัคซีนเข็มที่สองแก่ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 21เม.ย.64 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 200คน อยู่ในช่วงที่ต้องผ่านบททดสอบครั้งสำคัญไปให้ได้ ต้องช่วยกันคลีนและเคลียร์ ในพื้นที่จังหวัด ต้องปิดชั่วคราวทำความสะอาดด้วยทีมบุคลากรสาธารณสุข

"ตอนนี้เรามีคนป่วยอยู่โรงพยาบาล กลุ่มเสี่ยงอยู่ที่กักตัวในสถานที่จัดไว้ทุกอย่างพร้อมเพียงพอช่วงนี้ต้องใช้มาตรการเชิงรุก หลังจากนี้จะให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ลงไปสืบค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในหมู่บ้านชุมชนส่วนการป้องกันเชื้อที่จะนำเข้ามาจากข้างนอก มีมาตรการเข้ามาต้องฉีดวัคซีนแล้ว2เข็มมีใบรับรองการตรวจโรคหรือถ้าไม่มีต้องเข้ามาทำการตรวจ Antigen Rapid Test คัดกรองโรค ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชยและที่สนามบิน ในเรื่องการตรวจ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รับผิดชอบค่าใช้จ่าย คนไทยและแรงงานต่างด้าวตรวจฟรี ส่วนคนต่างชาติ ต้องจ่ายค่าตรวจ"

"ภูเก็ต ตอนนี้เป็นพื้นที่สีแดงมีผู้ติดเชื้อโรคCOVID-19 มีความตั้งใจจะเปลี่ยนสีแดงเป็นสีเขียวให้ได้ในเดือนเมษายนนี้ โดยจะเคลียร์และคลีนภูเก็ตในการเข้ามาภูเก็ตและจะเริ่มฉีดวัคซีนเข็มที่สองแก่ชาวภูเก็ตโดยจะเดินหน้าทั้งหมดพร้อมกันในวันที่ 22 เมษายน นี้เป็นต้นไป " นายณรงค์ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้รับมอบหมายให้ดูแลที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย บริหารจัดการรถที่เข้ามาจังหวัดภูเก็ต เริ่มวันที่ 22 เม.ย.นี้ มีการคัดแยกช่องทางขาเข้าไว้ 3 ช่องทาง คือ รถบรรทุก รถขนาดใหญ่ เข้าช่องซ้ายสุด ส่วนรถเล็ก แบ่งเป็น 2ช่องทาง ช่องกลางจะมาจาก พื้นที่สีส้ม 59จังหวัด ส่วนช่องขวาสุด มาจากพื้นที่สีแดง 18จังหวัด บริหารจัดการแบบวันสต็อปเซอร์วิส เข้าไปที่ประตูเมืองภูเก็ต หรือPhuket Gateway

กลุ่มแรก 59 จังหวัดเข้าไปวัดไข้ลงแอพพลิเคชั่นหมอชนะติดสติกเกอร์และตรวจสอบเข้าภูเก็ตได้เลย ส่วนกลุ่มที่มาจาก 18จังหวัด ลงมาวัดไข้ ลงแอพพลิเคชั่นหมอชนะ และเว็บไซต์ ตรวจสอบเอกสารการฉีดวัคซีน ถ้าตรวจโรคมาแล้วผ่านได้แต่ถ้าไม่มีวัคซีนและเอกสารรับรองต้องเข้าตรวจโรค ส่วนถ้าไปกลับทุกวันให้แสดงเอกสารจะลดขั้นตอนต่างๆ ขอให้ร่วมกันให้ข้อมูลที่เป็นจริงเพื่อคัดกรองโรค ซึ่ง การบริหารจัดการในส่วนนี้ ตำรวจ ร่วมกับ ปกครอง สาธารณสุขและอสม.ใช้กำลังพล จำนวน 60นาย 4 ผลัด รวม 240นาย

"ภูเก็ต"คัดกรองเข้มผู้เดินทางเข้าจังหวัด