posttoday

เมืองคอนติดโควิดเพิ่ม13รายย้ำ3สัปดาห์อันตรายเตือนยกการ์ดสูง

20 เมษายน 2564

นครศรีธรรมราช-สสจ.เมืองคอนขอความร่วมมือประชาชนตั้งการ์ดสูงในช่วง 2-3 สัปดาห์จากนี้ไป ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่มอีก 13 ราย รวม 78 รายแล้ว 

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 13 ราย รวมยอดสะสมขณะนี้ 78 ราย ในจำนวน 13 รายล่าสุด เป็นผู้ที่กักตัวและมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้จำนวน 10 รายเป็นผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 3 ราย โดยผู้ป่วยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

สำหรับ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และ รพ.สิชล ยังเปิดให้บริการตามปกติ และมีมาตรการที่ดีเยี่ยมในการให้บริการสำหรับผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้ง รพ.สนาม ที่ รพ.พระพรหม พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.จากนี้ผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการไม่มาก หรือไม่แสดงอาการจะเข้ารับการรักษาและดูแลจาก รพ.ดังกล่าว แต่หากผู้ป่วยรายใดมีอาการปอดบวมหรือมีอาการปานกลาง จะต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และ รพ.ที่มีเครื่องมืออุปกรณ์ที่เหมาะสมกับอาการของผู้ป่วย

เมืองคอนติดโควิดเพิ่ม13รายย้ำ3สัปดาห์อันตรายเตือนยกการ์ดสูง

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวขอความร่วมมือจากประชาชนว่า ในห้วงระหว่าง 2-3 สัปดาห์จากนี้ ขอให้ประชาชนทุกคนใช้มาตรการสูงสุดในการป้องกันตัวเองและเฝ้าระวังโรค ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ออกจากบ้านพักอาศัย หมั่นทำความสะอาดล้างมือบ่อย ๆ รักษาระยะห่างในพื้นที่ต่างๆ มีการตรวจวัดอุณหภูมิบ่อยๆ รวมทั้งหากจำเป็นต้องใช้พื้นที่สาธารณะให้มีการลงทะเบียนหรือติดตั้งแอฟไทยชนะทุกครั้ง เพื่อเจ้าหน้าที่จะสะดวกในการติดต่อหรือแจ้งข่าว กรณีที่มีการแพร่ของเชื้อโรคในพื้นที่