posttoday

โคราชรับวัคซีนป้องกันโควิดล็อตแรก2,200โดสเม.ย.นี้

31 มีนาคม 2564

นครราชสีมา –โคราชรับวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 2,200 โดส เม.ย.นี้ ขณะผู้ป่วยโควิด-19รักษาหายหมดแล้วและไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันรวม 43 วัน

เมื่อวันที่31มี.ค.64 ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดติดต่อจังหวัด พร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายวิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

โคราชรับวัคซีนป้องกันโควิดล็อตแรก2,200โดสเม.ย.นี้

ทั้งนี้ที่ประชุมนายวิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้ในจังหวัดนครราชสีมา มียอดผู้ป่วยสะสม การแพร่ระบาดระลอกใหม่ จำนวน 13 ราย รักษาหายแล้ว 13 ราย ไม่พบผู้ป่วยติดต่อกันรวมระยะเวลา 43 วัน ถือเป็นข่าวดี แต่มาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของโรคยังคงต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ส่วนการการจัดสรรวัคซีนมายังจังหวัดนครราชสีมา เบื้องต้น ในเดือนเมษายน 64 จะมีการจัดสรรวัคซีนให้กับจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา เป็นกลุ่มจังหวัดเป้าหมาย ทั่วประเทศ 52 จังหวัด ที่จะได้รับวัคซีน จำนวน 2,200 โดส เพื่อทดลองระบบการจัดสรรวัคซีน โดยกลุ่มเป้าหมายแรกที่จะได้รับการฉีดวัคซีน 2,200 โดสนี้ จะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ และ อสม.ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในแนวหน้าในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค การจัดสรรวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายชุดแรกต้องมีการหารือร่วมกันกับคณะกรรมการ ทั้ง 5 ชุด ที่ได้มีการแต่งตั้งขึ้นอีกครั้ง