posttoday

ชาวบ้านเรี่ยไรเงินประกันตัวพ่อยิงลูกชายเมาคลั่ง ออกมาดูแลหลานและสะใภ้

17 มีนาคม 2564

นครราชสีมา –ชาวบ้านเรี่ยไรเงินกันช่วยจ่ายเป็นเงินค่าประกันตัวพ่อยิงลูกชายเมาคลั่งเสียชีวิตให้ออกมาดูแลหลานและสะใภ้ เชื่อเป็นเหตุสุดวิสัยผู้ต้องหาลงมือเพราะป้องกันตัว

กรณีเกิดคดีความสุดสลดเมื่อพ่ออายุ70ปีใช้ปืนยิงลูกชายวัย44ปีเสียชีวิตที่บ้านหนองรัง ตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่อบรมสั่งสอนลูกชายเพราะดื่มแต่สุราไม่ยอมช่วยลูกสะใภ้ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว จนลูกชายจะอาละวาดใช้มีดไล่ฟันพ่อจึงยิงสวนเพื่อป้องกันตัวเหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มี.ค.64 ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจับตัวพ่อไปดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตาย ส่งผลให้ลูกสะใภ้และลูกๆ อีก 2 คน ตกอยู่ในความยากลำบาก เนื่องจากที่ผ่านมาพ่อเป็นเสาหลักเลี้ยงดูครอบครัวนี้มาโดยตลอด

นายช่วง แม้นกระโทก อายุ 58 ปี กำนันตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าชาวบ้านรู้สึกเห็นใจบิดาที่ยิงลูกชาย ผู้ต้องหาเป็นคนดีมาก ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ชอบช่วยเหลือสังคม จนเป็นที่รักของคนในหมู่บ้านนี้ เมื่อชาวบ้านทราบข่าวจึงรู้สึกสงสารทุกคนเชื่อว่าเป็นเหตุสุดวิสัยอาจจะทำไปด้วยความไม่ตั้งใจหรือเป็นการป้องกันตัว ผู้ต้องหาไม่มีหลักทรัพย์ใดๆมาประกันตัวเพราะที่ดินที่มีอยู่ก็เป็นที่ดิน ส.ป.ก. ปัจจุบันหาเลี้ยงชีพด้วยการทำงานรับจ้างรายวัน และได้เงินจากเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น

ดังนั้น ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันหาหลักทรัพย์มาประกันตัวโดยได้เรี่ยไรเงินกันได้ 40,000 บาท เพื่อที่จะไปหาเช่าที่ดินที่มีโฉนด มาเป็นทรัพย์สินค้ำประกันในวงเงินจำนวน 400,000 บาทซึ่งชาวบ้านหวังว่าจะได้ประกันตัวออกมาดูแลหลานๆ และลูกสะใภ้ รวมทั้งต่อสู้คดีต่อไปด้วย

ส่วนฌาปนกิจศพลูกชายของผู้ต้องหาจะมีขึ้นวันนี้ (17 มี.ค. 64) เวลา 14.00 น. ที่วัดบ้านหนองรัง ตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา.