posttoday

นายกอบจ.เมืองโอ่งนำส.จ.มือปืนยิงในงานศพตาย1เจ็บ6มอบตัว 

02 มีนาคม 2564

ราชบุรี-นายกอบจ.ราชบุรีนำตัวส.จ.ผู้ต้องหายิงผู้สมัครนายกเล็กดอนทรายเข้ามอบตัวหลังถูกออกหมายจับเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา เผยการเมืองเป็นเหตุเพราะล้วนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกอบจ.ราชบุรี พร้อมผู้บริหารได้พาตัวนายวันชาติ เนียมรักษา ส.จ.ราชบุรี ผู้ถูกออกหมายจับในคดีก่อเหตุยิงภายในวัดท่ามะขาม หมู่ 7 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 รายและเสียชีวิต 1 รายเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยนำมามอบตัวกับ พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข   ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เพื่อให้นายวันชาติได้พิสูจน์ความจริงว่า เป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุหรือไม่ เบื้องต้นนายวันชาติให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งจะขอประกันตัวเพื่อสู้คดีต่อไป

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุทราบว่ามีการออกหมายจับ นายวันชาติจึงได้โทรศัพท์มาปรึกษาตน จึงได้แนะนำให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสู้คดี และขอให้ตนเป็นคนกลางพามามอบตัว เพราะผู้ถูกออกหมายจับเป็น ส.จ.และผู้ตายก็มีบุตรทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ใน อบจ.ราชบุรีตนก็ขอเป็นคนกลาง ในส่วนของคดีก็ว่ากันไปตามขบวนการทางกฎหมาย

นายกอบจ.เมืองโอ่งนำส.จ.มือปืนยิงในงานศพตาย1เจ็บ6มอบตัว 

ทั้งนี้ จากการติดต่อพุดคุยกับ น.ส.ศิริพร เนียมรักษา อดีต ส.จ.ราชบุรี ลูกสาวของนางวราภร เนียมรักษา ผู้ตาย ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศก กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นคือพี่น้องกันเชื่อว่าแม่ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการเมือง เนื่องจากแม่ได้ลงสมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลดอนทรายในพื้นที่เขตดอนทราย อ.โพธาราม ซึ่งไม่น่ามาทำกับแม่แบบนี้ ทำไมไม่ทำตามกติกา อยากให้ติดตามคนที่ทำผิดมาลงโทษให้ได้ไม่ว่าจะเป็นใครจะเอาให้ถึงที่สุด

ขณะที่ นายเชาวลิต เนียมรักษา อดีต ส.จ.ราชบุรี สามีของผู้ตาย และเป็นพี่ชายแท้ๆของนายวันชาติ กล่าวว่า สาเหตุมาจากการเมืองแน่นอนไม่มีประเด็นอื่น ภรรยาตนเป็นครูไปสอนเด็กไปเช้ากลับเย็น ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ตอนนี้ก็รู้ตัวคนร้ายแล้ว และออกหมายจับแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปที่บ้านผู้ต้องหาแต่คาดกัน  ผู้ต้องหานั้นเป็นน้องชายของตนแท้ๆ ไม่น่าจะมาทำกันแบบนี้ ทำไมไม่เล่นไปตามกติกา ตนเองและภรรยาเคยช่วยเหลือหาเสียงตลอด ไม่เคยมีปัญหากัน แต่หลังจากมาลงการเมืองกลายเป็นอื่นไป รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น