posttoday

ผู้ว่าฯสมุทรสาครหายเกือบปกติแล้ว เหลือฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

01 มีนาคม 2564

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราช เผยอาการผู้ว่าฯสมุทรสาครโดยรวมปกติแล้ว สามารถลุกเดินได้เอง หายใจ พูดได้เหมือนปกติ เหลือเพียงฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังจากต้องนอนโรงพยาบาลมา42วัน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 64 ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้นายวีระศักดิ์ ลุกเดินได้เองแล้ว และสามารถเดินได้ดีโดยไม่ต้องใช้วอร์คเกอร์ รวมทั้งพูดได้เหมือนปกติแล้ว ปอดหายใจได้เหมือนคนทั่วไป สามารถรับประทานอาหารได้เอง โดยไม่มีท่อที่คอแล้ว

ขณะนี้อากรเข้าสู่ระยะพักฟื้นทั้งหมด เหลือเพียงกายภาพสร้างกล้ามเนื้อให้กลับมา หลังจากที่ต้องนอนมานาน 42 วัน ทำให้กล้ามเนื้อแฟบลง

"หากผู้ว่าฯ จะกลับสมุทรสาครคงต้องประเมินและตัดสินใจว่า ถ้าท่านอยากกลับและที่จังหวัดดูแลได้ ก็ทำได้ หรือจะอยู่ทำกายภาพต่อที่ โรงพยาบาลเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงกว่านี้ก็ทำได้"ศ.นพ.ประสิทธิ์กล่าว

ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวถึงการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับผู้ว่าฯสมุทรสาครว่า ต้องรอดูผลการตรวจภูมิคุ้มกันก่อน ซึ่งเตรียมตรวจในอีก 1-2 วันนี้ หากภูมิคุ้มกันสูงมากก็ไม่จำเป็นต้องฉีด ซึ่งยังมีข้อมูลไม่ชัด แต่เท่าที่ปรากฎล่าสุดคืออยู่ได้นาน 7 เดือน