posttoday

ใครลืมกระเป๋ายาบ้ากว่า3หมื่นเม็ดมารับได้24ชม.ตร.เต็มใจบริการ

28 กุมภาพันธ์ 2564

ขอนแก่น-ชาวบ้านพบกระเป๋าปิศนาวางอยู่ริมถนนข้างในมียาบ้ากว่า 30,000 เม็ด ตำรวจฝากถึงเจ้าของกระเป๋าสามารถติดต่อรับได้ที่ สภ.น้ำพอง ตลอด 24 ชม. ตำรวจยินดีให้บริการเต็มที่

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. พ.ต.ท.ประยุทธ์ คำบอนพิทักษ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนางไพสงค์ นารี กำนันตำบลม่วงหวาน อ.น้ำพอง ว่าพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าเป้วางอยู่ข้างถนนสายน้ำพอง-อุบลรัตน์ กิโลเมตรที่ 2-3 ก่อนถึงปั๊มแก๊ส NGV ฝั่งขาเข้าอ.อุบลรัตน์ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ ยี่สารพัฒน์ ผกก.สภ.น้ำพอง ทราบ พร้อมสั่งการให้ ร.ต.ท.สุภาพ ชาธรรมา รอง สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ

ทั้งนี้ เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านและกำลังฝ่ายปกครอง ต.ม่วงหวานกำลังตรวจสอบกระเป๋าปริศนาเป็นกระเป๋าเป้แบบสะพายหลัง แบบกระเป๋านักเรียนสีม่วงอ่อน เปิดออกดูพบห่อกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 15 มัด ภายในบรรจุยาบ้า มัดละ 2,000 เม็ด นับ รวมได้ 30,000 เม็ด

จากการสอบถามนายสังคม ขาวอรุณรุ่ง ชาวบ้านหมู่ 12 ต.ม่วงหวาน บอกว่า เมื่อช่วงเช้าได้ปั่นรถจักรยานออกกำลังกายมาถึงที่เกิดเหตุพบกระเป้วางอยู่กลางถนน จึงได้จอดรถแล้วนำกระเป๋าเป้มายังริมถนนเปิดออกดูพบห่อกระดาษจำนวนมากอยู่ภายใน จึงได้โทรแจ้งกำนัน พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบกระเป๋าดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้นำกระเป๋าและยาบ้า มาเก็บไว้ที่ สภ.น้ำพอง พร้อมตรวจสอบลายนิ้วมือเพื่อหาหลักฐานโยงใยคนร้าย โดยคาดว่ากระเป๋าบรรจุยาบ้าดังกล่าวคนร้ายเกรงความผิดอาจจะโยนทิ้งระหว่างขับรถหนีความผิด หรืออาจจะเผลอทำกระเป๋าตกหล่นระหว่างลำเลียงยาบ้านไปส่งยังที่นัดหมายกับเครือข่าย พร้อมฝากถึงเจ้าของกระเป๋าสามารถเข้ามาติดต่อรับได้ที่ สภ.น้ำพองตลอด 24 ชม. เจ้าหน้าที่พร้อมให้การบริการเต็มที่