posttoday

ตำรวจแต่งงานซ้อนหายตัวหลังเจอพ่อตัวเองอบรมให้มีคุณธรรม

19 กุมภาพันธ์ 2564

ชัยนาท-ผกก.ชัยนาทชี้โทษลูกน้องแต่งงานซ้อนผิดวินัยโทษสั่งขังถึงไล่ออก พ่อสามีอบรมลูกชายตำรวจแล้วให้มีคุณธรรมเผยตอนนี้ไม่รู้ไปไหน

พ.ต.อ.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า ลูกน้องยศสิบตำรวจเอกแต่งงานซ้อนทั้งที่มีภรรยาอยู่แล้วอยู่ระหว่างลาพักผ่อนถึงวันที่ 20ก.พ.63 เมื่อทราบผลตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีคลิปปรากฎบนโลกออนไลน์แล้วกรณีภรรยาหลวงและแม่สามีเดินทางไปที่งานแต่งพร้อมโชว์ทะเบียนสมรสจะดำเนินการตามวินัย สั่งขังเป็นเวลา 30 วันต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่คดีอาญา แต่เป็นความผิดทางวินัย ต้องดูว่าเข้าระเบียบข้อไหน ถึงขั้นจะไล่ออกจากราชการหรือไม่ จากนั้นจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบต่อไป ทั้งนี้ ฝากเตือนข้าราชการตำรวจทุกนายว่า เรื่องในครอบครัวถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะการกระทบกระทั่งกันระหว่างสามีภรรยาภายในครอบครัวไม่เพียงส่งผลกระทบกับทั้งสองฝ่าย แต่จะส่งผลกระทบกับลูกๆด้วยดังนั้น เมื่อเลือกที่จะใช้ชีวิตคู่กับผู้ใดแล้ว ขอให้รักและดูแลกันให้ดีวันนี้ก็จะเรียกประชุมตำรวจทุกนายเพื่อเน้นย้ำในเรื่องนี้

ขณะที่บิดาของตำรวจแต่งงานซ้อนซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจบำนาญ เปิดเผยว่าลูกชายกลับมาที่บ้านได้อบรมไปแล้ว ตอนนี้ไม่ทราบไปไหน เพราะพูดไปแรงด้วย ได้รับทราบเรื่องที่ลูกชายไปแต่งงานกับหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยา แม่ของลูกชายและลูกสะใภ้อยากรู้ว่าจริงหรือไม่ จึงตามไปดูกัน ถ้าไม่จริงก็กลับ และก็ปรากฏตามคลิปเจตนาลูกสะใภ้ต้องการให้ฝ่ายหญิงทางโน้นรู้ว่าผู้ชายเขามีลูกมีเมีย มีทะเบียนสมรส อยากให้ทางโน้นเลิกราฝ่ายโน้นเขาโพสต์ยั่วจะเอาชนะเมียหลวง จะเอาให้ได้ แต่ประเด็นที่ว่าฝ่ายหญิงท้องหรือไม่ไม่ทราบ

"ทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่ถูกต้อง เราเป็นข้าราชการตำรวจ เราต้องมีวินัย พ่อเองก็เป็นตำรวจมากว่า 30 ปีแล้ว เรื่องจริยธรรมต้องมี ถ้าจะอยู่ด้วยกันเฉยๆเราก็ไม่ว่า ไปๆมาๆมันจะไม่มีเรื่องมีราว แต่มาตกมาแต่งแบบนี้ข่าวมันดัง ใครๆก็รู้หมด เรื่องงานแต่งลูกชายไม่ได้บอกเลยและเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องฝั่งลูกสะใภ้เองเขาไม่คิดจะฟ้องดำเนินคดีเพราะหากเขาถูกออกจากงานจะไม่มีใครหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งก็มีลูกด้วยกัน 2 คน" บิดา กล่าว