posttoday

ตร.นครศรีฯจับ“เสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่”ยึดยาบ้ากว่า4แสนเม็ด

18 กุมภาพันธ์ 2564

นครศรีธรรมราช-ตำรวจจับเสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า4แสนเม็ด เจ้าหน้าที่นับคัดแยกส่งตรวจพิสูจน์และขยายผลยึดทรัพย์

เมื่อวันที่ 18ก.พ.64 ที่ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ทุ่งสง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.สส. ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนเข้าคัดแยกยาเสพติดชนิดยาบ้า และทำการตรวจนับเพื่อจัดทำทะเบียนของกลางและส่งตรวจพิสูจน์สารเสพติดเพื่อหาสารบริสุทธิ์เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ทุ่งสง ระบุว่า ยาบ้าของกลางซึ่งมีมากกว่า 4 แสนเม็ด เป็นผลจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมนายสิทธิพงศ์ อายุ 36 ปี หรือ “เสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่”จากการนำหมายค้นของศาลจังหวัดทุ่งสง เข้าทำการตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง หลังจากสืบทราบว่านายสิทธิพงศ์ฯ เป็นพ่อยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ทุ่งสง และใกล้เคียง

ตร.นครศรีฯจับ“เสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่”ยึดยาบ้ากว่า4แสนเม็ด

ทั้งนี้ นายสิทธิพงศ์ หรือ “เสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่” จะสั่งยาบ้าจากนอกพื้นที่เข้ามาในพื้นที่เพื่อรอส่งให้ลูกค้าจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่จู่โจมพบนายสิทธิพงศ์ หรือ “เสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่” นั่งอยู่หน้าบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ หลังจากนั้นเมื่อเข้าค้นในบ้านพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 1,216 เม็ด ไอซ์ 4.76 กรัม อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออสทะเบียน ขก-2613 กทม.จอดอยู่หน้าบ้านถึงกับตกตะลึงเมื่อพบว่าภายในรถซุกซ่อนยาบ้าอยู่ถึง 4 แสนเม็ด และการสอบสวนพบว่านายสิทธิพงศ์ หรือ “เสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่” สั่งยาบ้าจากนอกพื้นที่เข้ามาในอำเภอทุ่งสงถึงหลักล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสืบสวนจนพบแหล่งหลบซ่อนตัว จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดทุ่งสง เข้าตรวจค้นจึงพบยาเสพติดจำนวนมากดังกล่าว

ตร.นครศรีฯจับ“เสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่”ยึดยาบ้ากว่า4แสนเม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสิทธิพงศ์ หรือ “เสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่” มาทำการสอบสวนขยายผลเพื่อหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนตามยึดทรัพย์สินซึ่งได้มาจากการค้ายาเสพติด ตาม พรบ.มาตรการและป้องกันปราบปรามการฟอกเงินด้วยการจับกุมนายสิทธิพงศ์ หรือ “เสี่ยโจ้ ถ้ำใหญ่” ถือเป็นการจับกุมนักค้ารายใหญ่รายแรกในรอบปีของจังหวัดนครศรีธรรมราช.