posttoday

คดีน้ำมนต์อดีตรองนางสาวไทยเสียชีวิต เพื่อนผู้รอดชีวิตเมาแล้วขับ

18 กุมภาพันธ์ 2564

ขอนแก่น-ตร.ตั้ง 3 ข้อหาหนักคนขับรถพา“น้ำมนต์”และเพื่อนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต3 ศพพบแอลกอฮอล์ในเลือดสูง183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าคดี น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญหรือ น้ำมนต์ อายุ 22 ปี อดีตรองนางสาวไทยปี2562 ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทางรถยนต์กับเพื่อนรวม3ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15ก.พ.64 หน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกให้ นายถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 23 ปี ผู้ขับขี่รถเก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีเงิน หมายเลขทะเบียน 4กย- 4074 กรุงเทพมหานคร และเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากเหตุการณ์ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดในเบื้องต้น3ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,ใช้รถที่ไม่ทำพรบ.และขับขี่รถขณะเมาสุราจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากพบแอลกอฮอล์ในเลือดสูง183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

“ผู้ต้องหารับว่าเป็นคนขับจริง ดื่มแอลกอฮอล์และขับรถเร็ว ประกอบกับผลการตรวจสอบคลิปภาพพบว่าเป็นการขับขี่รถเร็วที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งข้อมูลนี้พนักงานสอบสวนจะส่งเรื่องให้ผู้เชี่ยวชาญ ด้านวิศวกรรม จากคณะวิศวกรรมศาตร์ มข.ตรวจสอบหาความเร็วของรถเพื่อประกอบสำนวนคดีแล้ว และจากกาตรวจสอบผลเลือดผู้ขับขี่รพ.ศรีนครินทร์ มข.ได้แจ้งมายังพนักงานสอบสวนว่าผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอลล์ในเลือดสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าว