posttoday

อยุธยาพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่โยงตลาดพรพัฒน์ปทุมธานี

17 กุมภาพันธ์ 2564

พระนครศรีอยุธยา-อยุธยาพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม1รวมยอดสะสม47คน ผู้ติดเชื้อรายใหม่3คนโยงตลาดพรพัฒน์ปทุมฯ

เมื่อวันที่ 17ก.พ.64 นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อระลอกที่ 2 ของจังหวัด มีอยู่ที่ 47 คนแล้ว โดยผู้ติดเชื้อรายล่าสุดลำดับที่ 47 เป็นหญิงสาวอายุ 25 ปี พักอาศัยอยู่หมู่ที่ 1 ต.บ้านแค อ.ผักไห่ และเป็นหลานสาวของผู้ติดเชื้อลำดับที่ 46 ซึ่งเป็นแม่ค้าขายผัก อยู่ที่ ตลาดพรพัฒน์ จ.ปทุมธานี ซึ่งทั้ง 2 คนนี้ พักอาศัยอยู่รวม ในบ้านหลังเดียวกัน

สำหรับประวัติผู้ติดเชื้อรายที่ 47 พบว่าจะเดินทางไปกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัวจากบ้านพักในเขต อ.ผักไห่ ไปทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค อ.บางปะอิน และยังได้เคยแวะซื้อของที่ตลาดนัดแกรนด์ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ในเขต อ.อุทัย นอกจากนี้ยังเคยแวะซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อในเขต อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการด่วนถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ในพื้นที่ ให้ค้นหาเชิงรุก กลุ่มบุคคลที่เคยไปเดินตลาดสุชาติและตลาดพรพัฒน์จ.ปทุมธานี ซึ่งพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดจำนวนมาก เพื่อนำตัวมาตรวจหาเชื้อและขอความร่วมมือกักตัวเอง 14 วัน

ล่าสุดในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับตลาดพรพัฒน์แล้วจำนวน 3 คน

อยุธยาพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่โยงตลาดพรพัฒน์ปทุมธานี

อยุธยาพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่โยงตลาดพรพัฒน์ปทุมธานี