posttoday

อยุธยาพบแม่ค้าปลาเค็ม1รายติดโควิดจากตลาดพรพัฒน์

14 กุมภาพันธ์ 2564

พระนครศรีอยุธยา-พบแม่ค้าปลาเค็มติดเชื้อโควิดจากตลาดพรพัฒน์ จ.ปทุมธานี เผยไทม์ไลน์เดินทางไประหว่างจ.อ่างทอง-อยุธยาและปทุมธานี อีกทั้งยังไปรับส่งลูกที่โรงเรียน

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิดระลอกที่ 2 ของจังหวัดอยู่ที่ 45 คนแล้ว ล่าสุดรักษาตัวจนหายขาดแล้ว 43  คนคงเหลือพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 2 คน

สำหรับ ผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเพศหญิง อายุ 42 ปี มีบ้านพักอยู่ที่หมู่ 10 ต.ผักไห่ อ.ผักไห่ และมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายปลาเค็ม อยู่ที่ตลาดพรพัฒน์ จ.ปทุมธานีเป็นตลาดที่พบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดจำนวนมาก ได้ส่งทีมควบคุมโรคเข้าสอบสวนโรคในทันที พบผู้สุ่มเสี่ยงสูงจะติดเชื้อจากแม่ค้าคนนี้ จำนวน 5 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อ

ทั้งนี้ ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายนี้พบว่า จะเดินทางไปกับสามีด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยส่วนใหญ่จะไปซื้อปลาสดจากตลาด จ.อ่างทอง หรือรับซื้อปลาในพื้นที่และนำมาทำปลาเค็มที่บ้านในเขต อ.ผักไห่ และนำไปขายที่ตลาดพรพัฒน์ จ.ปทุมธานี เกือบทุกวัน นอกจากนี้ยังได้ใช้รถยนต์ส่วนตัวไปรับส่งลูกที่โรงเรียนประถมและมัธยมในพื้นที่ รวมถึงเดินทางไปร้านสะดวกซื้อใน อ.ผักไห่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดขอแจ้งให้ประชาชนที่เดินทางไปตลาดสุชาติ - ตลาดพรพัฒน์ จ.ปทุมธานี ช่วงระหว่างวันที่ 1 - 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขอให้ติดต่อ อสม.ในพื้นที่ และขอร้องให้กักตัวสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

อยุธยาพบแม่ค้าปลาเค็ม1รายติดโควิดจากตลาดพรพัฒน์