posttoday

สมุทรสาครล้างตลาด22แห่งเสร็จแล้ว เตรียมเปิด15ก.พ.นี้

14 กุมภาพันธ์ 2564

สมุทรสาครเดินหน้าล้างทำความสะอาดตลาด 22 แห่งเสร็จแล้ว เตรียมเปิด 15 ก.พ.นี้ 21 แห่ง เหลือตลาดรถไฟเปิดวันที่ 18 ก.พ.นี้

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดสมุทรสาคร แจ้งว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ.64 เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้นำรถน้ำดับเพลิงที่บรรทุกน้ำคลอรีนเข้มข้น ฉีดพ่นตลาดในพื้นที่ฝั่งมหาชัยอีกครั้ง หลังจากที่ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ก.พ.

โดยในวันสุดท้ายนี้จะเน้นไปที่ตลาดใหญ่ๆ ที่มีผู้มาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก เช่น ตลาดถนนสุขาภิบาล ตลาดสดมหาชัย และตลาดรถไฟ เป็นต้น ซึ่้งเป็นล้างทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมของตลาดซ้ำอีกครั้ง ตามแผนปฏิบัติการล้างตลาด 22 แห่ง ครบจบ 3 วัน ( 12 – 14 ก.พ.64) คืนความมั่นใจให้แก่ประชาชนทั้งผู้ซื้อ ผู้บริโภค และผู้ขาย

ส่วนการเปิดตลาดในวันที่ 15 ก.พ.64 นั้น เบื้องต้นจะเปิดก่อน 21 ตลาด ยกเว้นตลาดรถไฟ ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต้องการที่จะปิดปรับปรุงต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้ได้มาตรฐานมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งเรื่องระเบียบ มาตรการ และการจัดทำอุปกรณ์ป้องกันเพิ่มเติม เช่น แผงกั้นหน้าร้าน เป็นต้น โดยตลาดรถไฟจะเลื่อนไปเปิดวันที่ 18 ก.พ. 64 และขณะเดียวกันในวันนี้ ที่ตลาดรถไฟยังได้มีการแจกบัตรประจำตัวผู้ค้าและแรงงานในแต่ละร้าน ที่ผ่านการตรวจ โควิด-19แล้วไม่พบเชื้อ

สมุทรสาครล้างตลาด22แห่งเสร็จแล้ว เตรียมเปิด15ก.พ.นี้

ส่วนมาตรการของตลาดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครทั้ง 22 แห่ง ที่จะต้องยึดปฏิบัติอย่างเข้มข้น คือ ผู้ค้า จะต้องมีการลงทะเบียนกับทางเทศบาล มีป้ายชื่อกำกับ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และมีผลยืนยันไม่พบเชื้อ ตลอดจนต้องสวมหน้ากากอนามัย / ถุงมือและอุปกรณ์ ป้องกัน , คนงาน ก็ต้องลงทะเบียน มีป้ายชื่อกำกับ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และมีผลยืนยันไม่พบเชื้อ ต้องสวมหน้ากากอนามัย / ถุงมือและอุปกรณ์ป้องกัน รวมถึงรองเท้าบูท

ขณะที่ผู้ซื้อ ต้องผ่านการคัดกรองก่อนเข้าตลาด ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะจับจ่ายซื้อของในตลาด และต้องเว้นระยะห่าง

ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ จังหวัดสมุทรสาคร

สมุทรสาครล้างตลาด22แห่งเสร็จแล้ว เตรียมเปิด15ก.พ.นี้