posttoday

ตำรวจจับหนุ่มเสพยาเมาเพี้ยนโทรขู่วางบึ้มสนามบินหาดใหญ่

12 กุมภาพันธ์ 2564

สงขลา-ตำรวจจับหนุ่มเสพยาเมาเพี้ยนโทรขู่วางระเบิดสนามบินหาดใหญ่3ครั้งถูกตั้งข้อหาแจ้งข่าวเท็จทำให้ผู้อื่นอยู่ในอากาศยานตื่นตกใจกลัว

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 64 พ.ต.อ.พิเชฐ สมรรคจันทร์ ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง พ.ต.ท.นพดล ดิเรกวัฒนสาร รอง ผกก.สอบสวนสภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลาร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และตำรวจภาค 9ตามไปจับกุม นายซาอุดี สาหัสสาอิ อายุ 30 ปีที่บ้านพักหมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลาหลังโทรศัพท์ไปขู่วางระเบิดสนามบินนานาชาติหาดใหญ่เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11ก.พ.64 จำนวนครั้งระหว่างเวลา16.37-16.50น.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์พบว่าเป็นเบอร์ของหญิงวัย55ปีอยู่ที่อ.เทพา จ.สงขลาจึงตามไปสอบสวนและพบว่าผู้ที่โทรไปคือนายซาอุดี ลูกชายซึ่งคล้ายกับคนที่ไม่มีสติเพราะเสพยาเสพติดอย่างหนักและยอมรับว่าโทรศัพท์ไปจริงแต่โทรเพียงสอบถามเรื่องสนามบินเท่านั้น ไม่ได้โทรไปขู่แต่อย่างใด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาแจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จและการนั้นเป็นเหตุ หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้อื่นที่อยู่ในอากาศยานตื่นตกใจ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.