posttoday

ส่งนักรบชุดขาวเชียงใหม่อาสาไปช่วยกู้วิกฤตโควิดสมุทรสาคร

05 กุมภาพันธ์ 2564

เชียงใหม่-เชียงใหม่ส่งนักรบชุดขาว33ชีวิต 4ทีมช่วยบรรเทาวิกฤตโควิดที่สมุทรสาคร ผู้ว่าฯและคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมให้กำลังใจ

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพร้อมให้โอวาทและให้กำลังใจแก่ทีมบุคลากรสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ที่อาสาสมัครไปช่วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน4ทีม 33ชีวิต โดยมีนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และคณะร่วมให้กำลังใจ

สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในจังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์จังหวัดสมุทรสาคร ต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตในการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และการรักษาพยาบาล ผู้ป่วยที่มีมากขึ้นทุกวัน ทำให้บุคลากรเหล่านั้นเกิดอาการเหนื่อยล้า เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมงติดต่อกันมาเป็นเวลานาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีการเปิดรับอาสาสมัครทางการแพทย์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นการเสริมกำลัง สนับสนุน หรือสับเปลี่ยนหมุนเวียนกับบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยได้คัดเลือกทีมแพทย์-พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่มีความสมัครใจ มีความพร้อมทางด้านร่างกายจิตใจ ทั้งนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์ที่อาสาปฏิบัติหน้าที่ “นักรบชุดขาวจังหวัดเชียงใหม่” จำนวน 4 ทีม 33 คน โดยมีกำหนดการเดินทาง ดังนี้ ทีมที่ 1 เดินทางปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวันที่ 8-14 กุมภาพันธ์ 2564 ทีมที่ 2 เดินทางปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ 2564? ทีมที่ 3 เดินทางปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวันที่ 22-28 กุมภาพันธ์ 2564 และทีมที่ 4 เดินทางปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวันที่ 1-6 มีนาคม 2564

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในเชียงใหม่วันนี้ครบ 24 วันติดต่อกันที่ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจังหวัดเชียงใหม่ผ่อนคลายมาตรการให้ประชาชนใช้ชีวิตปกติภายใต้วิถีใหม่ และยังมีมาตรการเฝ้าระวังต่อเนื่องรวมทั้งขอให้ประชาชนปฏิบัติตนตามมาตรการเฝ้าระวังให้ต่อเนื่องการ์ด?ไม่ตกแม้ไม่พบการติดเชื้อในพื้นที่การเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงก็ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด

ส่งนักรบชุดขาวเชียงใหม่อาสาไปช่วยกู้วิกฤตโควิดสมุทรสาคร

ส่งนักรบชุดขาวเชียงใหม่อาสาไปช่วยกู้วิกฤตโควิดสมุทรสาคร

ส่งนักรบชุดขาวเชียงใหม่อาสาไปช่วยกู้วิกฤตโควิดสมุทรสาคร