posttoday

กกต.โคราชติวเข้มเลือกตั้งนายกเทศมนตรี-สท.90แห่ง

04 กุมภาพันธ์ 2564

นครราชสีมา-กกต.โคราชติวเข้มเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง90แห่ง พร้อมจัดลงคะแนนนายกเทศมนตรีและสท. 28มี.ค.64

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ที่ศูนย์การค้าเซ็นต์ทรัลพลาซ่าโคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาล ทั้ง 90 แห่ง มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจ หน้าที่และอำนาจตามที่กฎหมายและระเบียบกำหนดในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี สามารถนำไปปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง เรียบร้อย และเป็นไปตามระเบียบกฎหมาย 

กกต.โคราชติวเข้มเลือกตั้งนายกเทศมนตรี-สท.90แห่ง

พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ถือเป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติซึ่งจังหวัดนครราชสีมา มีเทศบาลที่ต้องจัดการเลือกตั้ง จำนวน 90 แห่ง แยกเป็น เทศบาลนคร 1 แห่ง เทศบาลเมือง 4 แห่ง และเทศบาลตำบล 85 แห่ง ในพื้นที่ 31 อำเภอยกเว้น อำเภอเทพารักษ์ ที่ไม่มีเทศบาล มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้มีทั้งหมด ประมาณ 6 แสนคน ทุกพื้นที่มีความพร้อมจัดการเลือกตั้ง

กกต.โคราชติวเข้มเลือกตั้งนายกเทศมนตรี-สท.90แห่ง

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีผู้สมัครเป็นจำนวนมากและมีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ประกอบกับอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการลงพื้นที่หาเสียง พบปะพี่น้องประชาชน รวมถึงกระบวนการจัดการเลือกตั้ง ดังนั้น จึงได้มีการเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่ต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด.