posttoday

ผู้ว่าฯพิจิตรขู่เชือดกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านปล่อยให้มีบ่อนพนัน

03 กุมภาพันธ์ 2564

พิจิตร-"รับโทษสถานเดียวออกจากตำแหน่ง"ผู้ว่าฯพิจิตรขู่เชือดกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านปล่อยให้มีบ่อนพนันหลังถูกล้อมจับ2แห่งในรอบ7วัน

เมื่อวันที่ 3ก.พ. 2564 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายให้กับ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-นายก อบต. และผู้บริหารท้องถิ่นรวมถึงหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในงานปกครองกว่า 300 คน โดยมี นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ ปลัดจังหวัดพิจิตร , นายไชยา สมถวิล นายอำเภอเมืองพิจิตร , นายเรืองเดช สร้อยคำ จ่าจังหวัดพิจิตร ร่วมประชุมชี้แจงถึงนโยบายและสถานการณ์การเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้นโยบายของรัฐบาลและจังหวัดพิจิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสรรค์ กล่าวว่ากับผู้เข้าร่วมประชุมว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด19 พบว่าส่วนหนึ่งของการแพร่ระบาดเกิดขึ้นในบ่อนการพนัน อีกทั้งใน รอบ7 วันที่ผ่านมาอ.เมืองพิจิตร เป็นข่าวว่ามีบ่อนการพนันถูกตำรวจ-ทหาร-ฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกพื้นที่เข้ามาจับกุมนักพนัน ซึ่งคราวแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ซึ่งครานั้นมีภาพและคลิปวีดีโอการไล่จับกุมหลักฐานชัดเจนได้นักพนัน 9 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐทำงานใน อบต.แห่งหนึ่งจำนวน 2 ราย และเป็นตำรวจ 2 ราย ซึ่งทั้ง 4 คนนี้ ถูกลงโทษทางวินัยจากผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดแล้ว ล่าสุดเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ตำรวจชุดเฉพาะกิจของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 นำกำลังไปจู่โจมจับกุมบ่อนการพนันที่บ้านไม่มีเลขที่หมู่ 6 ต.ท่าหลวง อ.เมืองพิจิตร ได้นักพนัน 10 ราย ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่นายรังสรรค์ต้องมานั่งเป็นประธานในการประชุม กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านด้วยตัวเอง

"ต่อจากนี้ถ้าในพื้นที่ใด กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน รู้เห็นเป็นใจ-รับผลประโยชน์ – ร่วมเล่นการพนัน-ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนันเกิดขึ้นในพื้นที่ที่รับผิดชอบของตนเอง ถ้าสอบสวนมีหลักฐานชัดเจนว่าให้การสนับสนุนทำตัวเป็นเจ้าของบ่อนการพนัน หรือถูกจับกุมจะต้องรับโทษสถานเดียว นั่นคือ ปลดออกให้พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ทันที"ผู้ว่าฯพิจิตรกล่าว

ผู้ว่าฯพิจิตรขู่เชือดกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านปล่อยให้มีบ่อนพนัน

ผู้ว่าฯพิจิตรขู่เชือดกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านปล่อยให้มีบ่อนพนัน

ผู้ว่าฯพิจิตรขู่เชือดกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านปล่อยให้มีบ่อนพนัน