posttoday

ตำรวจรวบเยล การ์ดราษฎรหนีกบดานลพบุรี

29 มกราคม 2564

สมุทรปราการ-รวบ เยล การ์ดราษฎรได้แล้ว หลังหนีกบดานที่ลพบุรี เตรียมส่งฟ้องศาลทหารพร้อมคัดค้านการประกันตัว

กรณี เยล หรือนายมงคล สันติเมธากุล สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร ผู้ต้องหาในคดีแจ้งความเท็จ ตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ที่ 36/2564 ลงวันที่ 21 มกราคม 2564 ที่กุเรื่องถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน อุ้มขึ้นรถตู้ไปเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 ม.ค.64 และยังเป็นผู้ต้องหาคดีหลบหนีราชการทหาร เมื่อปี 2562

ตำรวจรวบเยล การ์ดราษฎรหนีกบดานลพบุรี

กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้(29 ม.ค.64) เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ. เมือง จ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลำสนธิ จังหวัดลพบุรี จับกุมตัวนายมงคล หรือ เยล ได้แล้วขณะหนีไปซ่อนอยู่ที่บ้านคนรู้จักในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ก่อนควบคุมตัวเดินทางกลับมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.เมือง สมุทรปราการ กว่า 30 นาย คอยรักษาความสงบเรียบร้อยคุมตัวมาส่งให้ พ.ต.ท.ไวยกูล กิจเพชร พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เจ้าของคดี

ตำรวจรวบเยล การ์ดราษฎรหนีกบดานลพบุรี

ด้าน พ.ต.อ.เติมรัศม์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเองก็มีทนายความมาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย 2 คน และทางผู้ต้องหาเองก็ขอให้ปากคำเป็นการส่วนตัวจึงต้องให้สื่อมวลชนถอยออกมา เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และยังไม่ทราบข้อมูลอะไรมาก ส่วนที่ไปจับกุมตัวได้ที่จังหวัดลพบุรี ผู้ต้องหาเองบอกว่า ไปหาคนรู้จัก แต่ไม่พบ

ตำรวจรวบเยล การ์ดราษฎรหนีกบดานลพบุรี

"วันนี้คงต้องควบคุมตัวนายมงคล หรือเยลไว้ที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนและในวันพรุ่งนี้(30ม.ค.64) จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารรัฐธรรมนูญมารับตัวไปส่งฟ้องที่ศาลทหารกรุงเทพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายมงคล ยังเป็นผู้ต้องหาหลบหนีราชการทหารอีกคดีหนึ่งด้วย" พ.ต.อ.เติมรัศม์ กล่าว