posttoday

ผู้ประกอบการขอศบค.สั่งปิดโรงแรมพัทยารับเงินประกันสังคมเยียวยาลูกจ้าง

29 มกราคม 2564

ชลบุรี-โรงแรมเมืองพัทยากว่า2พันแห่งกว่า60%ยอดนักท่องเที่ยวเป็นศูนย์ ผู้ประกอบการขอศบค.สั่งปิดรับเงินประกันสังคมเยียวยาลูกจ้าง

นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่าสำหรับพื้นที่เมืองพัทยามีโรงแรมมากกว่า 200,000 ห้องหรือสถานประกอบการกว่า 2,000 แห่ง ช่วงที่ผ่านมาจากการระบาดระลอกที่ 2 ต้องบอกว่ามียอดนักท่องเที่ยวเป็น 0%จึงต้องทำหนังสือเสนอไปยังนายกเมืองพัทยาและผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อส่งเรื่องไปยัง ศบค.ในการสั่งปิดกิจการโรงแรมขนาดเล็กและขนาดกลางที่ไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายได้ เนื่องจากกฎหมายแรงงานได้ประกาศขึ้นใหม่ว่าผู้ประกอบการไม่สามารถปิดกิจการและรับเงินเยียวยาจากประกันสังคมได้ แต่ต้องมีคำสั่งปิดจากภาครัฐจึงจำเป็นต้องดำเนินการ

อย่างไรก็ตามปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ดีขึ้นตามลำ ดับ เนื่องจากไม่พบผู้ป่วยมานานแล้วถึง 8 วัน และคาดว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนสีจากสีแดงเข้มหรือเขตเฝ้าระวังสูงสุดเป็นสีส้ม ซึ่งสามารถเดินทางเข้าออกและผ่อนปรนสำหรับกิจการหลายประเภทให้เปิดบริการได้ตามปกติ ดังนั้นคำสั่งปิดกิจการโรงแรมจึงไม่ใช่การร้องขอให้Lock Down เพราะทุกวันนี้พัทยามีความปลอดภัยและสามารถท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่

นายธเนศ กล่าวต่อไปว่าสิ่งสำคัญคือการประชาสัมพันธ์ เสริมสร้างความเข้าใจ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวว่าเมืองพัทยาพร้อมแล้วสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อน ด้วยมีธรรมชาติที่สวย งาม แหล่งท่องเที่ยวมากมาย และที่พักที่สุดแสนสบายในราคาที่ย่อมเยาลงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องมีการกักตัว 14 วันทั้งไปและกลับเหมือนในบางจังหวัด ขณะที่การตั้งด่านตรวจสกัดก็จะมีการประ สานไปยังหน่วยงานของรัฐเพื่อให้ลดความเข้มงวดและตรึงเครียดลง ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเกิดความสบายใจในการเดินทางท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาได้อย่างเต็มที่.