posttoday

โคราชเตรียมทำบุญใหญ่ครบ1ปีเหยื่อถูกจ่าคลั่งยิงกราด

28 มกราคม 2564

นครราชสีมา – โคราชเตรียมทำบุญใหญ่ครบ 1 ปีเหยื่อจ่าคลังยิงกราดประชาชน ผู้ว่าฯเผยช่วยเหลือเยียวยาผู้สูญเสียและบาดเจ็บคืบหน้าทุกราย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงการจัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้วายชนในโอกาสครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงประชาชนวันที่ 8 ก.พ. 2563 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย บาดเจ็บ 58 ราย โดยเฉพาะภายในวัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล เสียชีวิตรวม 9 ราย ว่า ตอนนี้มีการเสนอมายังจังหวัดฯ ว่าจะมีการทำบุญที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต 9 ราย แต่ในส่วนของศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันว่าจะมีกิจกรรมอะไรหรือไม่ ซึ่งคงจะมีการหารือกันเรื่องนี้อีกครั้ง

ส่วนของทางจังหวัดฯ ก็จะไปร่วมจัดพิธีทำบุญร่วมกับทางวัดป่าศรัทธารวม ซึ่งก็จะไปเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ส่วนการเยียวยาผู้บาดเจ็บนั้น ทางจังหวัดฯ เหล่ากาชาดจังหวัดฯ ก็ยังดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยมีการติดตามรายงานอาการบาดเจ็บของ “น้องเนย” นายจิรัฐติกาล นอบไทย หนุ่มบิ๊กไบค์พลเมืองดี เหยื่อคนหนึ่งในเหตุการณ์นี้อาการสาหัสสภาพร่างกายพิการก็ยังรักษาตัวทำกายภาพบำบัดอยู่ตลอด ซึ่ง“น้องเนย” ยื่นคำร้องขอให้น้องชายเข้ารับราชการทหาร และได้ทำเรื่องไปยังกองทัพภาคที่ 2 แล้ว

ส่วน “น้องไอซ์” นักเรียนโรงเรียนสุรนารี ขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้น ม.6 และพอจบแล้วมหาวิทยาลัยขอนแก่นจะรับเข้าเป็นนักศึกษาต่อในคณะรัฐศาสตร์ เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งจังหวัดฯ ได้ประสานงานไว้เรียบร้อยแล้วและยังได้ประสานกับทางกองทัพภาคที่ 2 ไว้ว่า เมื่อ “น้องไอซ์”จบจาก ม.ขอนแก่นแล้วขอให้บรรจุเป็นนายทหารยศร้อยตรี เรียบร้อยเช่นเดียวกัน

ล่าสุดได้มีการแบ่งมรดกของคนที่เสียชีวิตรายล่าสุดคือ นายสุรชัย ขันอาสา ที่ไปรักษาต่อที่ จ.อุบลราชธานีแล้วมาเสียชีวิตเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ผ่านมาเป็นรายที่ 28 ซึ่งมีปัญหาเรื่องมรดก ซึ่งทางจังหวัดได้จัดสรรเงินให้นายสุรชัยฯ ไปแล้ว แต่เมื่อนายสุรชัยฯ เสียชีวิตลงเราเข้าไปช่วยเรื่องการจัดการมรดกแบ่งเรียบร้อยแล้ว และเราก็ยังตามไปดูแลเป็นระยะๆรวมทั้งคนอื่นๆ ด้วย

นอกจากนี้ในส่วนผู้บาดเจ็บรายหนักๆ อาทิ นายดำที่ถูกยิงที่ศีรษะจนถึงขณะนี้อาการดีขึ้นกลับไปรักษาตัวที่บ้าน และไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเป็นประจำ นอกจากนี้ทางเหล่กาชาดจังหวัดฯ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยทหารมีการจัดเป็นทีมไปเยี่ยมเยียนครอบครัวทั้งผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บทุกเดือน.