posttoday

ระยองพบติดเชื้อโควิดใหม่อีก2รายขับรถตู้เดินทางไปทั่ว

17 มกราคม 2564

ระยอง-ระยอ-พบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ 2 รายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่พบคนขับรถตู้รายแรกในหมู่บ้านที่ไปร่วมงานหลายแห่ง เตรียมค้นหาเชิงรุกในกลุ่มพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ และแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการกว่า 8,000 ราย

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สาธารณสุขจังหวัดระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 2 ราย รวม 564 ราย รักษาหายแล้ว 450 ราย จึงเหลือรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 113 คน โดยมีผู้เสียชีวิตเพียง 1 ราย โดยมีการค้นหาเชิงรุกไปแล้วทั้งหมด 17,107 คน

ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกัน ในการป้องกันจนสถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่อยู่ในหมู่บ้านมาบชะเหลาโอน ต.ชากพง อ.แกลง ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่พบคนขับรถตู้รายแรกในหมู่บ้านที่ไปร่วมงานหลายแห่ง ทั้งงานเลี้ยงและพบปะเพื่อนฝูงในหมู่บ้าน จึงมีการนำรถพระราชทานตรวจเชื้อนิรภัยลงไปตรวจหาเชื้อเชิงรุกในหมู่บ้าน จนพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 2 รายดังกล่าว

ระยองพบติดเชื้อโควิดใหม่อีก2รายขับรถตู้เดินทางไปทั่ว

ด้านนพ.สุนทร กล่าวว่า ขณะผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่อาการยังทรงตัวอยู่ แต่อยากขอร้องให้กลุ่มเสี่ยงที่รู้ตัวว่าได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อ ขอให้รีบเข้ามาตรวจหาเชื้อโดยเร็ว จะเป็นการช่วยป้องกันเชื้อแพร่กระจายออกไปในวงกว้าง นอกจากนั้นเตรียมที่จะสุ่มตรวจแรงงานต่างด้าว ประมาณ 8,000 คน และพนักส่งอาหารเดลิเวอรี่ทุกค่าย พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตรวจตามโรงงานต่าง ๆ เป็นการตรวจหาเชื้อให้ครอบคลุม สกัดการแพร่กระจายยับยั้งเชื้อในเชิงรุก