posttoday

มท.1ตรวจน้ำท่วมใต้สั่งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเร่งด่วน

13 มกราคม 2564

รมว.มหาดไทยติดตามสถานการณ์อุทกภัยปัตตานี-นราธิวาส สั่งการเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนเร่งด่วน

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ปัตตานีและนราธิวาส ที่บ้านคุระ หมู่ที่ 2 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี และสวนสิรินธรเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และติดตามการให้ความช่วยเหลือ และแนวทางการแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้น และระยะยาว แและมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภค ให้ประชาชนในพื้นที่ปัตตานี 300 ชุด และจังหวัดนราธิวาสอีก 500 ชุด ตรวจเยี่ยมรถครัวสนาม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนจิตอาสาที่ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ได้รับความเสียหาย จำนวน 8 อำเภอ 41 ตำบล 161 หมู่บ้าน 14,281 ครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ได้รับความเสียหาย 13 อำเภอ 70 ตำบล 450 หมู่บ้าน 25,211 ครัวเรือน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ความช่วยเหลือ แก้ไขสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนและต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ทุกที่ทันทีเพื่อประสานการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน