posttoday

นครพนมเอาจริง! จับกุมดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืนคำสั่งกักตัว

01 มกราคม 2564

ผู้ว่าฯนครพนมเผย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ฝ่าฝืนคำสั่งกักตัวหลังมาจากพื้นที่เสี่ยง

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 64 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "อำเภอเมืองนครพนมดำเนินการจับกุมผู้ฝ่าฝืนคำสั่งกักตัว"

นายไกรสร ระบุว่า วันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น. ภายใต้การอำนวยการของนายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม ได้รับแจ้งจากกำนันตำบลคำเตยว่า มีผู้ถูกกักตัว (Home Quarantine ) 14 วัน ฝ่าฝืนโดยมีพฤติการณ์ออกนอกพื้นที่กักตัว จึงสั่งการให้ นายประพันธ์ศักดิ์ บุตรรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองนครพนมที่ 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองนครพนม กำนันตำบลคำเตย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านคำเตย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคำเตย พร้อม อสม. ลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ เนื่องจากพบนายเอ (นามสมมติ)อายุ 20 ปี ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาครเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 พร้อมทั้งทำหนังสือให้กักตัวเป็นลายลักษณ์อักษร เมื่อเวลา 10.00 น.

แต่เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันเดียวกัน ผู้ถูกกักตัวได้ฝ่าฝืนออกจากบ้านที่เป็นพื้นที่กักตัว จึงมีความผิดฐาน ฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เนื่องจากไม่แยกกักขังตนเอง 14 วัน เจ้าพนักงานจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป #พบเห็นผู้ฝ่าฝืนคำสั่งแจ้งนายอำเภอท้องที่เลยนะครับ