posttoday

ปทุมธานีสั่งปิดสถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อโควิดทั้งจังหวัดมีผลพรุ่งนี้

01 มกราคม 2564

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯประกาศปิดสถานที่เสี่ยงติดโควิด-19เพิ่มเติมคลอบคลุมทั้งจังหวัดมีผลตั้งแต่ 2 ม.ค.ถึง15 ม.ค.

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ถึงมาตรการเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า ที่ประชุมมีมติออกมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ของโควิด-19 โดยประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติม ประกอบด้วย สวนน้ำ สวนสนุก สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กสระว่ายน้ำ โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด สถานที่เล่นตู้เกม ร้านเกมและร้านอินเทอร์เน็ต สนามชนไก่ และ สนามซ้อมชนไก่ สนามมวย โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ หรือยิม สถานประกอบการกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด สถานที่บริการสักหรือเจาะผิวหนังส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย สถานประกอบการเพื่อสุขภาพทั้งภาครัฐและเอกชน นวดแผนโบราณ นวดไทย นวดเพื่อสุขภาพ นวดเพื่อเสริมความงาม และห้ามให้บริการตามบ้านหรือสถานที่อื่น ๆ

นอกจากนั้น ยังมี สนามแข่งขันทุกประเภท บ่อตกกุ้ง บ่อตกปลา หรือกิจกรรมในลักษณะเดียวกัน สถานที่ที่ให้บริการห้องจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง รวมถึงสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน สนามชนโค สนามกัดปลา หรือสนามแข่งขันในลักษณะทำนองเดียวกัน สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง สถานบริการตามกฏหมายว่าด้วยสถานบริการ เช่น ผับ บาร์ เป็นตัน และสถานบันเทิงอื่นที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ รวมถึงสถานที่มุ่งเน้นการขาย จ่าย แจก แลกเปลี่ยนให้สุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อดื่มกินในสถานที่นั้น สถานศึกษาทุกประเภทของรัฐและเอกขน รวมทั้งสถาบันกวดวิชา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสอนทักษะกีฬา สถานที่รับเลี้ยงเด็กและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ร้านขายอาหารหรือเครื่องดื่ม รถเข็น และแผงลอยที่จำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มภัตตาคาร ห้องอาหาร สโมสร หรือสถานประกอบการอื่นใดที่จำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม

ปทุมธานีสั่งปิดสถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อโควิดทั้งจังหวัดมีผลพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ผ่อนผันให้สามารถเปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น ยกเว้นโรงอาหารในโรงพยาบาลที่จัดสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้รับบริการ และโรงแรมที่จดทะเบียนถูกต้องตามพระราชบัญญัติ?โรงแรม พ.ศ.2547สามารถเปิดบริการให้เฉพาะผู้เข้าพักได้ตามปกติ และต้องปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดให้งดจัดการแสดงคอนเสิร์ต อันเป็นการชุมนุมคนหรือรวมกลุ่มกันของบุคคลห้ามชุมนุม ห้ามมิให้มีการชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือการกระทำดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย

ห้ามเคลื่อนย้ำยแรงานต่างด้าว เข้า -ออก พื้นที่จังหวัดปทุมธานีผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อพ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมืความผิดตามมาตรา18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนพ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องในบรรดาประกาศและคำสั่งที่ได้ออกไว้ก่อนหน้านี้ให้มีผลบังคับใช้ได้เท่าที่ไม่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งฉบับนี้ อนึ่งเนื่อจากเป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วนหากปล่อยให้เนิ่นซ้ำไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรืกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้ง ตามมาตรา 30วรรคสอง (1) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2534ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2มกราคม2564 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2564หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

ปทุมธานีสั่งปิดสถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อโควิดทั้งจังหวัดมีผลพรุ่งนี้

ปทุมธานีสั่งปิดสถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อโควิดทั้งจังหวัดมีผลพรุ่งนี้

ปทุมธานีสั่งปิดสถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อโควิดทั้งจังหวัดมีผลพรุ่งนี้