posttoday

หนุ่มโพธารามผวากระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านช่วงฉลองปีใหม่

01 มกราคม 2564

ราชบุรี-กระสุนปริศนาทะลุหลังคาตกกลางห้องน้ำช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.นายสังวาลย์ เกิดเทวา ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านหนองกลางดง ต.ชำแระ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  แจ้งผู้สื่อข่าวว่า มีกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านของนายจรัส พูลสุวรรณ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/3  ม.6  ซึ่งเป็นลูกบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้ใหญ่สังวาลย์อยู่กับร.ต.ท.สมฤทธิ์ กอร์ดอน หัวหน้าสายตรวจตำบลชำแระอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกับให้นายจรัส เจ้าของบ้านพาไปชี้จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องน้ำพบว่าหลังคาเป็นรูโหว่ มีเศษกระเบื้องตกลงมาที่พื้น ส่วนหัวกระสุนมีขนาด 9 มม. ซึ่ง ร.ต.อ.พลาญชัย ชัยชนะ พนักงานสอบสวนของสภ.โพธาราม ได้นำไปส่งตรวจแล้ว หลังได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

จากการสอบถามนายจรัส  เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เมื่อคืนที่บ้านของตนก็มีการจัดงานเคาท์ดาวน์เล็กๆกันภายในครอบครัวมีผู้ใหญ่เพียง 2-3 คน แต่มีเด็กๆหลายคน ขณะกำลังนั่งกินกันอยู่ก็ได้ยินเสียงคล้ายอะไรตกใส่หลังคาบ้าน คิดในใจว่า ใครมายิงบ้านก่อนจะลุกไปตรวจสอบที่ห้องน้ำ  พบว่าหลังคาเป็นช่องโหว่ ดูที่พื้นก็พบหัวกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยุ่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ โชคดีในช่วงนั้นไม่มีใครเดินไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งอยุ่ห่างจากจุดที่นั่งฉลองเคาท์ดาวน์เพียงแค่ 10 เมตร เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการยิงปืนฉลองปีใหม่ แต่ก็อยากจะฝากบอกว่า ในช่วงเทศกาลอย่างยิงปืนเลย เพราะอาจจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนได้

หนุ่มโพธารามผวากระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านช่วงฉลองปีใหม่

ด้านร.ต.ท.สมฤทธิ์ กอร์ดอน หัวหน้าสายตรวจตำบลชำแระ กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดเหตุตนไปร่วมตั้งด่านตรวจโควิด-19 ที่สภ.โพหัก อ.บางแพ  แต่ก่อนหน้านี้ก็จะมีการประชาสัมพันธ์มาตลอดว่าห้ามยิงปืนในช่วงเทศกาลเด็ดขาด แต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืนจนได้   

หนุ่มโพธารามผวากระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านช่วงฉลองปีใหม่