posttoday

ตลาดสดบางพลีปิดชั่วคราว1เดือนหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด12ราย

01 มกราคม 2564

ตลาดสดบางพลีประกาศปิดตลาดชั่วคราว 1 เดือน เพื่อทำการบิ๊กคลีนนิ่ง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 12 ราย จากการตรวจเชิงรุก

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 ตลาดสดบางพลีซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ ได้มีการติดประกาศปิดประกาศตลาดด่วน หลังจากที่เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 63 มีการตรวจพบแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด และอยู่ในขั้นการตรวจสอบไทม์ไลน์จำนวน 12 ราย

ทางตลาดได้ชี้แจงว่า ในกรณีที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ทางตลาดและทีมแพทย์ได้ปฏิบัติการเชิงรุกตั้งจุดตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 12 ราย ( Timeline ) ซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบ ทางตลาดสดบางพลี จึงขอแสดงความรับผิดชอบโดยการสั่งปิดให้บริการตลาดสดบางพลีชั่วคราวเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อทำการ Big Cleaning ล้างทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อความปลอดภัยของพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าผู้มาใช้บริการ ที่ตลาดสดบางพลี

ทั้งนี้ ทางตลาดสดบางพลี ขอความร่วมมือพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการให้ทำการกักตัวเอง 14 วัน เพื่อลดการแพร่กระจาย และการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และที่สำคัญ ทางตลาดสดบางพลี ต้องกราบขออภัยต่อพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าที่มาใช้บริการทุก ๆ ท่านจากใจ ส่วนวันเปิดทำการตลาดสดบางพลีจะแจ้งให้ทราบในคราวต่อไป

สำหรับบรรยากาศที่ตลาดบางพลี ได้มีการปิดกั้นพื้นที่ไว้ตลอดแนวของตลาด โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางตลาด คอยเดินตรวจตลอดเวลา จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยของตลาด ได้บอกว่า ตลาดสดแห่งนี้ได้ประกาศปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ตลาดสดบางพลีปิดชั่วคราว1เดือนหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด12ราย