posttoday

นครศรีฯพบคนติดเชื้อโควิดรายที่3 สั่งปิดงานรื่นเริงปีใหม่ทั้งหมด

31 ธันวาคม 2563

นครศรีธรรมราช-พบผู้ป่วยโรคโควิด รายที่3 เป็นภรรยาผู้ป่วยรายที่ 2 หนุ่มขับรถส่งกุ้งสมุทรสาคร สั่งงดงานรื่นเริงทั้งหมดช่วงปีใหม่ วันเด็กห้ามจัดแสดงสินค้า

สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชเผยว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่3 ของพื้นที่ เป็นภรรยาของผู้ป่วยรายที่ 2 ซึ่งเป็นคนขับรถส่งกุ้งไปที่สมุทรสาครแล้วกลับมาที่บ้านในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แบ่งกลุ่มเป้าหมาย 6 กลุ่มนการสกัด ค้นหา และคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 คือ 1.กลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับตลาดกลางกุ้งและตลาดสัตว์น้ำสมุทรสาคร 2.กลุ่มแรงงานต่างด้าว 3.กลุ่มบิ๊กไบค์เกาะลันตา จ.กระบี่ 4.กลุ่มบ่อนการพนัน 5.กลุ่มเที่ยวสถานบันเทิง และ 6.กลุ่มผู้มีอาการป่วยไม่ว่าเดินทางมาจากพื้นที่ไหน โดยขอให้ไปแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อตรวจคัดกรอง และแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ส่วนของสถานประกอบการ โรงงานอุตสาหกรรมที่มีแรงงานต่างด้าวต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ แรงงานต่างด้าวสามารถทำงานได้ แต่ห้ามมีการเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ ส่วนร้านค้า ร้านอาหารที่มีแรงงานต่างด้าวเคยไปใช้บริการเป็นประจำ จังหวัดได้ออกประกาศขอความร่วมมือให้ปิดบริการแล้ว

นอกจากนี้ทางจังหวัดได้สั่งปิดสนามชนโค สนามชนไก่ สนามปลากัด สนามแข่งนก สนามมวย ให้งดการจัดงานสาธารณะ งานประเพณีต่างๆ ในช่วงปีใหม่ทั้งหมด รวมทั้งงานวันเด็ก ที่มีการจัดแสดงสินค้า ส่วนตลาดสด ตลาดนัด ให้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ส่วนสถานบริการสถานบันเทิงขอให้งดการแสดงดนตรี ไม่มีเต้นรำ จำหน่ายอาหารได้ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้วจะมีการประกาศผ่อนคลายต่อไป.