posttoday

ผู้ว่าฯชลบุรียันไม่ Lock down แต่เคาท์ดาวน์ต้องงด ครอบครัวสังสรรค์ได้

31 ธันวาคม 2563

ชลบุรี-ผู้ว่าฯชลบุรีเผยผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่ม16ย้ำไม่Lock down นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ไม่ต้องกักตัว เล็งผ่อนปรนห้าง-ร้านอาหารแต่ต้องเว้นระยะห่าง ส่วนกิจกรรมส่งท้ายปีต้องงด ไม่ห้ามจัดสังสรรค์ในครอบครัว

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สถานกาณ์แพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 16 รายถือว่ายอดลดลงจากเมื่อวานนี้มีพบผู้ติดเชื้อ 108 ราย ขณะอยู่ระหว่างการพิจารณาผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เช่นการเปิดห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารแต่ต้องเว้นระยะห่าง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่ อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยา ยืนยันว่าไม่มีการLock down มาได้ไม่ต้องกักตัวเนื่องจากทุกคนที่มาเที่ยวระวัดระวังตัวอยู่ตามมาตรการของศคบ.อยู่แล้ว

สถานการณ์ในพื้นที่บางละมุงตอนนี้เจ้าหน้าที่สาธารรณสุขมีการตามผู้เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อกว่า 100 ราย นำมาตรวจหาเชื้อและมีการตรวจไปแล้วกว่า 1,000 ราย ซึ่งหากมีการตรวจครบและพบว่ามีผู้ติดเชื้อไม่ว่าจำนวนเท่ากี่คนก็จะอยู่ในความดูแลของแพทย์ไม่ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ไปแพร่เชื้อได้ หากประชาชนคนใดที่รู้ตัวว่าสัมผัสกับผู้ติดเชื้อให้รีบแจ้งมายังสาธารณในพื้นที่ทันที

ทั้งนี้ไม่อยากให้ประชาชนกังกลกับตัวเลขผู้ติดเชื้อ ยิ่งมีตัวเลขจำนวนมากแต่หากสามารถคุมได้ก็เท่ากับทำให้ทราบว่ามีจำนวนผู้ป่วยกี่ราย ซึ่งผู้ป่วยเหล่านี้หากตรวจพบก็จะเข้าสู่กระบวนการรักษาในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามที่ได้มีการเตรียมการเอาไว้อยากให้ประชาชนได้มั่นใจในมาตรการในการควบคุมและป้องกันของจังหวัด ในพื้นที่อำเภอบางละมุงได้มีการจัดตั้งศูนย์ สวอป ตรวจ โควิด โดยระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 คนมาให้บริการซึ่งจะเร่งตรวจหาผู้สัมผัส ผุ้ใกล้ชิดให้มากที่สุดเพื่อจะสามารถควบคุมโรคได้เร็วขึ้น ส่วนการจัดกิจกรรมในพื้นที่ในช่วงส่งท้ายปีได้มีขอให้งดจัดทุกกิจกรรม เพื่อไม่ให้มีการรวมกลุ่มคน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่หากจะมีการจัดสังสรรค์ในครอบครัวสามารถทำได้