posttoday

สุราษฎร์ฯขึ้นแท่นเมืองศูนย์กลางการประชุม-ท่องเที่ยว-แสดงสินค้า

11 ธันวาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-สุราษฎร์ฯขึ้นแท่นเป็นเมืองไมซ์ ซิตี้ผ่านกฎ 8 ด้านรับเป็นศูนย์กลางการจัดประชุม ท่องเที่ยว งานแสดงสินค้าและนิทรรศการระดับชาติ

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2563 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)หรือ ทีเส็บ(TCEB) ประกาศให้จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเมืองไมซ์ ซิตี้( MICE City) เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.63 เป็น 1 ในจังหวัดหัวเมืองหลักของประเทศที่ผ่านการประเมินตามหลักเกณฑ์ 8 ด้าน ประกอบด้วย ความสะดวกในการเข้าสู่เมืองและสถานที่จัดงาน การสนับสนุนการจัดงานไมซ์จากการจัดงานของเมือง

กิจกรรมเพิ่มเติมนอกเหนือจากการประชุม ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่จัดงานและสิ่งอำนวยความสะดวก ภาพลักษณ์ และความมีชื่อเสียงของเมือง สภาพแวดล้อมของเมือง และความเสี่ยงในการยกเลิกงานและการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และภาคประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนการเป็นศูนย์กลางการจัดประชุม งานแสดงสินค้า งานอีเวนต์ต่างๆ ทั้งในประเทศและนานาชาติ

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า สุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดใหญ่ในภูมิภาคที่มีศักยภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเป็นศูนย์กลางการคมนาคมมีโครงข่ายเชื่อมโยงจังหวัดต่างๆในภาคใต้ ทั้งท่าอากาศยานนานาชาติ 2 แห่ง ถนนทางหลวงสายหลักภาคใต้ สถานีชุมทางรถไฟ สถานีขนส่ง ท่าเรือและโรงแรมที่พักจำนวนมาก รวมทั้งมีโรงพยาบาลระดับศูนย์ภาค และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ แหล่งอาหารทะเลที่มีชื่อเสียงสามารถรองรับธุรกิจการจัดประชุม การท่องเที่ยว งานแสดงสินค้าและนิทรรศการได้อย่างเต็มที่