posttoday

ทั่วไทยร่วมทำบุญ วันพ่อแห่งชาติ

05 ธันวาคม 2563

พสกนิกรไทยทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันพ่อแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ศาลหลักเมืองจ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจ.ขอนแก่นเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 89 รูป ถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีข้าราชการ หน่วยงาน และประชาชน เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้ผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมต่างพร้อมใจกันร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง เนื่องในโอกาสวันชาติ และ วันพ่อแห่งชาติ

ทั่วไทยร่วมทำบุญ วันพ่อแห่งชาติ

ที่จ.นครราชสีมา บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถ.ราชดำเนิน เทศบาลนครนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพ่อค้าประชาชนทุกหมู่เหล่า พร้อมใจร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ จำนวน 99 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดี รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563

ทั้งนี้ ประชาชนที่มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตร กว่า 500 คน ต่างสวมใส่เสื้อผ้าสีเหลือง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมน้อมนำคำสั่งสอนมาปรับใช้ในชีวิตประจำ ดำรงตนเป็นคนดีของครอบครัวและสังคม

ทั่วไทยร่วมทำบุญ วันพ่อแห่งชาติ

จ.กาฬสินธุ์ ที่บริเวณหน้าศาลากลางหลังเก่า นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยมีประชาชนมาร่วมทำบุญตักบาตรนับพันคน

ทั่วไทยร่วมทำบุญ วันพ่อแห่งชาติ

ที่จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำตาปีเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำข้าราชการ ตำรวจ ทหารและประชาชนจำนวนมากสวมเสื้อเหลือง ตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูปเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 ซึ่งบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำตาปีเป็นที่ตั้งศาลาเฉลิมพระเกียรติหรือศาลาทรงพระเจริญ ที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรขบวนแห่เรือพนมพระแม่น้ำตาปี เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2502 และจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีหลังเก่าซึ่งเป็นเรือนประทับ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2502

ทั่วไทยร่วมทำบุญ วันพ่อแห่งชาติ

ที่จ.พิษณุโลก พ่อค้าแม่ค้าประชาชนชาวพิษณุโลกจำนวนมากยังคงทำกิจกรรมที่เคยทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในการทำอาหารแจกให้กับประชาชนชาวพิษณุโลกฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และช่วยบรรเทาภาระการครองชีพให้กับประชาชน

ทั่วไทยร่วมทำบุญ วันพ่อแห่งชาติ