posttoday

เชียงรายพบหญิงป่วยโควิดอีก2 ทำงานโรงแรมดังฝั่งเมียนมา

04 ธันวาคม 2563

เชียงราย-เชียงรายพบผู้ติดโควิดหญิงอีก2 ทำงานโรงแรมวันจีวันฝั่งเมียนมา รวมยอดป่วยสะสม9 เพิ่มสถานที่กักตัว6แห่ง รองรับคนไทยกลับประเทศ

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ นายแพทย์ ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และนายแพทย์ ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แถลง สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.63 คณะทำงานพบผู้เดินทางจาก จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา กลับเข้ามาประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำนำสายแห่งที่ 2 จำนวน 13 ราย ทั้งหมดทำงานอยู่ที่โรงแรมวันจีวันแหล่งแพร่ของเชื้อโรค พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ราย เป็นหญิงอายุ 20 ปีทั้งคู่ ปัจจุบันถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มีอาการน้ำมูกไหลเล็กน้อยแต่ไม่มีไข้

ส่วนผู้ที่ไม่พบเชื้อ ได้ถูกส่งไปยังสถานกักดูอาการหรือ Local Quarantine ในจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนสะสมรวมกันตลอดระเวลาตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2563 จำนวน 86 คน ทั้งนี้จังหวัดเชียงรายได้เพิ่มจำนวน Local Quarantine จากเดิมที่มีอยู่ในจังหวัดจำนวน 4 แห่ง เป็น 10 แห่ง สามารถรองรับได้จำนวน 500 คน

ปัจจุบันมีผู้ขอจะเดินทางกลับประเทศไทยผ่านคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่น หรือ ทีบีซี จำนวน 67 ราย และผ่านกระทรวงการต่างประเทศจำนวน 45 ราย ซึ่งจะทะยอยเดินทางกลับมา ทำให้ทางจังหวัดต้องเตรียมสถานที่ Local Quarantine รองรับมากขึ้น ส่วนบริเวณชายแดนที่เคยลักลอบเข้ามา ก็ได้ส่งกำลังเข้าไปสกัดกั้นทั้งหมดแล้ว เพื่อให้กลับเข้ามาตามช่องทางปกติ ยืนยันว่า เดิมคนไทยที่ทำงานในฝั่ง จังหวัดท่าขี้เหล็ก อาจจะมากถึง 1,000-2,000 คน แต่จากการสอบถามข้อมูลไปยังทางทีบีซีทราบว่า หลังจากเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 และปิดด่านพรมแดน ทำให้ได้เดินทางกลับเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันเหลืออยู่ไม่ถึง 1,000 คน รวมถึงที่โรงแรมวันจีวันด้วย

สำหรับการจัดการภายในจังหวัดได้ปิดสถานบันเทิงจำนวน 4 แห่งใน อำเภอเมืองเชียงราย ที่ผู้ติดเชื้อผู้เป็นชายอายุ 28 ปี ที่พบการติดเชื้อเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมาพากันไปเที่ยว โดยมีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในอาคารสถานที่ด้วยแล้ว

จังหวัดเชียงรายหารือคณะทำงานติดตามสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019...

โพสต์โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย เมื่อ วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2020