posttoday

เมียนมาติดโควิดทำคนไทยด่านแม่สอดผวารถบรรทุกสินค้าข้ามแดน

01 ตุลาคม 2563

ตาก-เราอาจไม่ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 คนไทยด่านแม่สอดผวาชาวเมียนมาขับรถบรรทุกข้ามแดนเข้ามาซื้อสินค้านับร้อยคันต่อวัน ถามหามาตรการป้องกันจากภาครัฐ

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ชาวบ้านแนวชายแดนชาย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ต่างหวาดผวาการเดินทางเข้มาของรถบรรทุกสินค้าจากประเทศเมียนมา ผ่านด่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 หลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ในประเทศเมียนมา เพราะคนขับรถบรรทุกสินค้า เดินทางไปจับจ่ายสินค้า ตามห้างสรรพสินค้า และตลาดสด ในพื้นที่ ขณะที่จังหวัดเมียวดี ของเมียนมาพบพลเมืองของประเทศติดเชื้อไวรัส COVID -19 

ชาวบ้านตั้งข้อสงสัยว่า ชาวเมียนมาที่ขับรถบรรทุกสินค้า หากเดินทางไปในห้างสรรพสินค้าหรือตลาดสด และเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับผิดชอบในฝั่งไทยจะทราบได้อย่างไร หรือมีแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19หรือไม่ จะมีแนวทางการควบคุมป้องกันอย่างไร และการเดินทางเข้ามาฝั่งไทยของชาวเมียนมามีเขตโซนนิ่งเฉพาะหรือไม่ หรือเมื่อเดินทางเข้ามาแล้วสามารถเดินทางไปซื้อสินค้าปะปนกับคนไทยตามสถานที่ต่างๆได้หรือไม่

ทั้งนี้ ทุกๆวัน จะมีรถบรรทุกสินค้า ทะเบียนเมียนมา และคนขับ 1 คน ต่อ 1 คัน เดินทางเข้ามาในอ.แม่สอด วันละนับ 100 คันเป็นอย่างน้อยหากปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ชาวแม่สอด บอกว่า"เราอาจไม่ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส COVID -19"

เมียนมาติดโควิดทำคนไทยด่านแม่สอดผวารถบรรทุกสินค้าข้ามแดน

เมียนมาติดโควิดทำคนไทยด่านแม่สอดผวารถบรรทุกสินค้าข้ามแดน