posttoday

ผู้ว่าฯภูเก็ตเผย"ศรีพันวา" มีเอกสารสิทธิถูกต้อง

30 กันยายน 2563

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตเผยผลตรวจสอบที่ดินศรีพันวามีเอกสารสิทธิถูกต้อง มอบรองผู้ว่าฯชี้แจงรัฐสภา ส่วนที่ดีเอสไอจะเข้าตรวจสอบยังไม่ได้รับการประสาน

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้ตรวจสอบที่ดินโครงการศรีพันวาแล้วโดยตรวจเอกสารสิทธิต่างๆ ประกอบกับที่ดินจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า โครงการ ศรีพันวา มีเอกสารสิทธิในส่วนที่เป็นโฉนดที่ดิน และ น.ส.3 ก ถูกต้อง จึงมอบหมายให้นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ไปประชุมชี้แจงที่รัฐสภาวันนี้

กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในโครงการศรีพันวาได้ทราบจากข่าวยังไม่มีการประสานงานมาเรื่องการตรวจสอบถือเป็นเรื่องปกติที่เมื่อมีข้อสงสัยต่างๆขึ้นมา ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจจริงจากหน่วยงานที่กี่ยวข้องเพื่อทำให้ความจริงปรากฎ

แหล่งข่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ที่ตั้งของโรงแรมศรีพันวา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีเอกสารสิทธิถูกต้อง น.ส.3 ก. 6 แปลงเนื้อที่รวม 50 ไร่ และโฉนด 2 แปลง เนื้อที่ประมาณ 5-6 ไร่ รวมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 56 ไร่ ที่ดินทั้งหมดไม่ได้อยู่ในที่ดินของรัฐทุกประเภทและไม่ทับซัอนหน่วยงานใด