posttoday

ตำรวจจับ2พี่น้องรับจ้างฝากกัญชารอส่งข้ามแดน

30 กันยายน 2563

นราธิวาส – ตำรวจรวบ 2 พี่น้องรับจ้างฝากกัญชาอัดแท่งมูลค่ากว่า1.6ล้านบาทก่อนส่งข้ามแม่น้ำตากใบ-สุไหงโกลกนำไปขายประเทศเพื่อนบ้าน

ที่สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงจับกุมแถลงจับกุม และนายมาหะมะสุไฮนิง และนายอับดุลนาอีม สองเป็นพี่น้องข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจกุม2พี่น้อง จากภายในบ้านกำลังก่อสร้างไม่มีเลขที่ ม.4 ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่าภายในบ้านมียาเสพติดเข้ามาซุกซ่อนอยู่จำนวนมากจึงได้วางแผนเข้าจับกุม และพบว่าทั้งสองซึ่งเป็นพี่น้องกันท่าทีมีพิรุธต้องสงสัย และค้นเจอกัญชาซุกในถุงกระสอบสีขาว 2 กระสอบและถุงพลาสติกสีดำ2 ถุงวางตรงหน้า น้ำหนักรวมประมาณ 80 กิโลกรัม

ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่ากัญชาแท่งทั้งหมดมีนายจ่า สัญชาติมาเลเซียนำของกลางมาฝากไว้ค่าจ้างฝากวันละ 3,000 บาทเพื่อรอลำเลียงข้ามเรือไปยังประเทศมาเลเซีย โดยนายจ่าจะให้คนฝั่งประเทศมาเลเซียมารับเมื่อเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนไม่เข้มงวดในการข้ามไปมาแต่ยังไม่ได้เงินก็มาถูกจับได้เสียก่อน

สำหรับกัญชาทั้งหมดเชื่อว่าต้นทางมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเตรียมมุ่งหน้าไปประเทศมาเลเซีย มีราคากิโลกรัมละ 10,000 ถึง 20,000 บาท รวมทั้งสิ้น 80 กิโลกรัมที่ยึดได้จะมีราคาประมาณ 800,000 -1,600,000 บาท โดยตำรวจเตรียมขยายผลเครือข่ายลักลอบขนกัญชาเข้ามาในราชอาณาจักรต่อไป

ตำรวจจับ2พี่น้องรับจ้างฝากกัญชารอส่งข้ามแดน

ตำรวจจับ2พี่น้องรับจ้างฝากกัญชารอส่งข้ามแดน