posttoday

ตำรวจรวบแล้วโจรชิงทองย่านวังหิน-เมียโดนจับด้วย

29 กันยายน 2563

พล.ต.อ.จักรทิพย์แถลงเองก่อนเกษียณ ตำรวจรวบโจรชิงห้างทองย่านวังหิน หนีกบดานที่เลยเตรียมเผ่นนอก ส่วนภรรยาโดนรวบที่หนองคาย กำลังคุมตัวทั้งคู่เข้ากรุง

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดผยว่า คดีคนร้ายชิงทองภายในห้างโลตัส สาขาวังหิน แขวง-เขตลาดพร้าว ได้ทองรูปพรรณไป 216 บาท มูลค่า 6.5 ล้านบาท ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาลจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียด ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับคดีชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 4 หรือไม่ อยู่ระหว่างการขยายผลจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 30 ก.ย. นี้ ด้วยตนเอง จะเป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณหรือไม่ คือต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล สามารถจับกุม นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมป์ คนร้ายได้ที่จ.เลย ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ ส่วนภรรยาถูกจับกุมที่จ.หนองคาย ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการคุมตัวทั้ง 2 คนเข้ามาที่กรุงเทพฯ เพื่อขยายผลต่อไป

พ.ต.อ.พรทวี สมวงษ์ ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบห้องพักในซอยพหลโยธิน 32 ของผู้ต้องสงสัยกลับไม่พบทรัพย์สินหลงเหลือ จึงเชื่อว่านำหลบหนีไปด้วยและเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในห้างย่านถนนพระราม 4 เมื่อปลายปี 2562