posttoday

แจ้ง 7 ข้อหาหนักโจ๋ยิงม.4 ธิดาไหมดับพร้อมค้านประกันตัว

27 กันยายน 2563

บุรีรัมย์-ตำรวจจับ 1 ในแก๊งโจ๋ยิงนักเรียนหญิง ม.4 ธิดาไหมเสียชีวิตได้แล้ว อ้างแค่ยิงขึ้นฟ้าข่มขู่ ตำรวจแจ้ง 7 ข้อหาหนักค้านประกันตัว พร้อมออกหมายเรียกผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 2 ราย

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ความคืบหน้ากรณีแก๊งวัยรุ่นเกือบ 100 คน รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์มากกว่า 30 คัน โดยมีรถกระบะประกบหน้าหลัง ออกจากงานเทศกาลไหม อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ไปตามถนนสายบ้านบง อ.นาโพธิ์ เชื่อมต่อกับ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พอเห็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาทั้งชาย-หญิงซึ่งขับรถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา ประมาณ 10 กว่าคน ออกจากงานเดียวกันกำลังมุ่งหน้าจะขับกลับบ้าน ถึงปากทางเข้าหมู่บ้านโคกเมฆ ต.บ้านคู อ.นาโพธิ์ แก๊งวัยรุ่นดังกล่าวได้สาดกระสุนใส่หลายนัด จนกลุ่มนักเรียน นักศึกษาถูกกระสุนปืนเสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.ปอย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4  โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.นาโพธิ์ ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประกวดธิดาไหมประจำอำเภอ ถูกกระสุนเจาะเข้าบริเวณหลังด้านซ้ายทะลุหน้าอกซ้าย โดยกระสุนนัดเดียวกันยังทะลุไปโดนหลังของนายกิตติพัฒน์ อายุ 18 ปี  ศึกษาอยู่ชั้น ปวส.ปี 1 จ.มหาสารคาม แฟนหนุ่ม ได้รับบาดเจ็บด้วย นอกจากนั้นยังมีนักศึกษา ปวช.ปี 3  ซึ่งขับซ้อนแฟนสาวกลับจากเที่ยวงานมาด้วยกันก็ถูกกระสุนยิงใส่รถจักรยานยนต์ จนเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ขณะนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองสองห้อง

ทั้งนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3  ร่วมกับชุดสืบสวนภูธรจ.บุรีรัมย์ และชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์ สามารถจับกุมหนึ่งในผู้แก๊งวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มนักเรียนนักศึกษาจนเป็นเหตุให้น้องปอยเสียชีวิตได้แล้ว 1 คน คือ นายนัฐกิจ บุญเหลือ อายุ 20 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ ปวส. โดย พ.ต.อ.บุญธรรม สมบูรณ์ ผกก.สภ.นาโพธิ์ ได้สอบปากคำนายนัฐกิจด้วยตัวเอง จากการสอบสวนนายนัฐกิจ ให้การว่าวันเกิดเหตุได้ไปเที่ยวงานเทศกาลไหมนาโพธิ์กับกลุ่มเพื่อนหลายสิบคน และมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกันกับกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตจริง  และหลังจากงานเลิกก็รวมกลุ่มกันขับรถไล่ติดตามไป โดยอ้างว่าแค่ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เท่านั้นไม่ได้เจาะจงยิงใคร ทั้งอ้างว่าปืนที่ใช้ยิงก็เป็นปืนปากปาขนาด .22 ส่วนกระสุนที่ถูกนักเรียนชั้น ม.4 เสียชีวิตเป็นขนาด 9 มม. นายนัฐกิจให้ข้อมูลว่าในกลุ่มที่ไปด้วยกันมีอาวุธปืนหลายคนเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีเพิ่มเติมอีก ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 2 คน

แจ้ง 7 ข้อหาหนักโจ๋ยิงม.4 ธิดาไหมดับพร้อมค้านประกันตัว

สำหรับ นายนัฐกิจถูกแจ้ง 7 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยผิดกฎหมาย และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมคัดค้านการประกันตัว และเตรียมส่งฝากขังวันจันทร์ มีประวัติเคยถูกจับกุมข้อหาฆ่าคนตายเมื่อตอนอายุ 17 ปี เพิ่งพ้นโทษมาไม่นานก็มาก่อเหตุอีก

ขณะที่ น้องฟร้อน เพื่อนน้องปอยที่เสียชีวิต กล่าวว่า น้องปอยเป็นคนนิสัยดี น่ารัก ตอนแรกมีเพื่อนโทรมาบอกว่าถูกยิงเสียชีวิตก็ยังไม่เชื่อ   กระทั่งเดินทางไปดูที่โรงพยาบาลเห็นเพื่อนนอนเสียชีวิตแล้วก็ตกใจและเสียใจมากที่เสียเพื่อนดีๆ ไป ก็ขอให้เพื่อนไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ และอยากให้เจ้าหน้าที่ลงโทษผู้ก่อเหตุสถานหนัก 

แจ้ง 7 ข้อหาหนักโจ๋ยิงม.4 ธิดาไหมดับพร้อมค้านประกันตัว

                           

แจ้ง 7 ข้อหาหนักโจ๋ยิงม.4 ธิดาไหมดับพร้อมค้านประกันตัว