posttoday

ตำรวจคุมตัวหนุ่มเมียนทำแผนฆ่าตัดคอเพื่อนสนิทโยนทิ้งหน้าบ้าน

25 กันยายน 2563

นครศรีธรรมราช-2หนุ่มสนิทชาวเมียนมาเพื่อสนิท เมาน้ำต้มใบกระท่อมด้วยกัน เกิดทะเลาะกันรุนแรง อีกฝ่ายสู้ไม่ได้คว้ามีดพร้าฟันคอขาดโยนทิ้งหน้าบ้าน

เมื่อวันที่ 25ก.ย.63 ร.ต.อ.อาทร ทองนาค รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไปตรวจสอบคดีฆ่าตัดคอ ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ควนทอง อ.ขนอม พร้อมแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าห้องแถว พบศพนายโก ชาวเมียนมา ถูกตัดศีรษะอยู่ในสภาพน่าสยดสยอง โดยศรีษะ อยู่ห่างจากรั้วหน้าบ้านประมาณ10เมตรและวางอยู่ใกล้พบมีดพร้าเปื้อนเลือด ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอัง ชาวเมียนมาให้การว่า ผู้ต่ยเป็นเพื่อนสนิทชิดเชื้อกันเข้ามาทำงานในพื้นที่อ.ขนอม ก่อนก่อเหตุนั่งดื่มน้ำใบพืชกระท่อมดื่มด้วยกัน แต่เกิดมีปากเสียงทะเลาะอย่างรุนแรงถึงชกต่อยกันอุตลุด เมื่อเห็นว่าสู้ไม่ได้จึงใช้มีดพร้าที่วางอยู่ใกล้มือฟันคอขาดจึงหิ้วศีรษะไปโยนทิ้งที่หน้าบ้าน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและจับกุมได้

พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.ขนอม ระบุว่า สาเหตุมาจากโกรธแค้นส่วนตัวแม้จะเป็นเพื่อนกันอยู่บ้านติดกันแต่มักจะทะเลาะกันบ่อยเมื่อดื่มสุราของมึนเมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว.