posttoday

ช่างเครื่องจักรกรมชลฯถูกยิงดับกลางงานเลี้ยงเกษียณอายุ

25 กันยายน 2563

สงขลา-เมาแล้วพูดจาไม่เข้าหูแถมลงมือชกกัน ช่างเครื่องจักรกรมชลฯถูกเพื่อนร่วมงานยิงดับกลางงานเลี้ยงเกษียณอายุ

เมื่อวันที่ 25ก.ย.63 เวลา 04.00น. พ.ต.ท.สถาพร สุขสว่าง สารวัตร (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปตรวจสอบเหตุยิงกันในสำนักงานชลประทานที่16ที่เกิดเหตุเป็นหอประชุมส่วนเครื่องจักรกล พบศพ นายอนุกูล เพชรทอง อายุ 48 ปี พนักงานราชการเครื่องจักรกล ถูกยิงด้วยปืน .38ซุปเปอร์ 2 นัด เข้าที่ศีรษะ 1 นัด และลำตัว 1 นัด ในลักษณะจ่อยิง ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายสงัด นิลสุวรรณ อายุ 53 ปี เป็นพนักงานขับรถยนต์ทำงานที่เดียวกับผู้ตาย อยู่ในสภาพมึนเมา

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสำนักงานชลประทานที่ 16 ได้จัดงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการให้กับข้าราชการ6 คนซึ่งมีข้าราชการและพนักงานมาร่วมงานเลี้ยงกว่า 50 คน กระทั่งเที่ยงคืนงานเลี้ยงจบผู้มาร่วมงานทยอยกลับกันหมด เหลือผู้ตายกับนายสงัดยังคงนั่งดื่มกันต่อที่โต๊ะเดียวกันโดยมีผู้ร่วมนั่งอยู่ 5-6 คน แต่ระหว่างที่นั่งดื่มกันทั้งคู่เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันเพราะเมาทั้งคู่ จากนั้น นายสงัด เดินกลับไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ภายในสำนักงานชลประทาน 16 แล้วกลับมานั้งต่อที่โต๊ะแล้วชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายเสียชีวิตต่อหน้าผู้อื่นที่นั่งร่วมโต๊ะเดียวกัน

นายสงัด ให้การว่า ผู้ตายพูดจาไม่ดีใส่ก่อนแล้วก็ชกเข้าที่ใบหน้าทำให้เกิดความโมโหจึงกลับไปที่บ้านเอาปืนมายิงผู้ตาย 3 นัด ทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบและเมา ซึ่งก็ยอมรับผิดและขอโทษครอบครัวของผู้ตาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อ3ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน.