posttoday

ผู้ว่ากาญจน์ตรวจด่านเจดีย์สามองค์รอลุ้นผลเมียนมาติดโควิด-19

24 กันยายน 2563

กาญจนบุรี-เมียนมาแจ้งผู้ว่ากาญจน์ พลเมืองต้องสงสัยติดโควิด-19 รอผลตรวจ ย้ำงดบริการตู้ATMชั่วคราว ลุ้นเปิดด่านชายแดนหลังครบประกาศ14วัน

เมื่อวันที่ 24ก.ย.63 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรณัณ สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เดินทางไปที่อ.สังขละบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์ชายแดนหลังเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในประเทศเมียนมา และวางแนวทางมาตรการป้องกันไม่ให้แพร่ระบาดเข้ามาในไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้จังหวัดกาญจนบุรีระงับการใช้ช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักร ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22ก.ย.63

ผู้ว่ากาญจน์ตรวจด่านเจดีย์สามองค์รอลุ้นผลเมียนมาติดโควิด-19

นายจีระเกียรติได้ตรวจติดตามสถานการณ์ที่ด่านพระเจดีย์สามองค์ ร้านค้าโดยรอบและพบกับทางการของเมียนมาที่บริเวณหน้าด่านฯ เพื่อขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวเมียนมาแอบลักลอบเดินข้ามแดนมากดเงินที่ตู้ ATM ในช่วงเวลากลางคืน รวมทั้งเป็นจุดรับพัสดุจากรถส่งของของบริษัทเอกชนไทยรายหนึ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ของธนาคารได้นำกระดาษที่เขียนข้อความว่า “งดใช้บริการชั่วคราว” มาปิดไว้ที่ตู้ ATM ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ไปจนถึงวันที่ 5 ต.ค.63

ผู้ว่ากาญจน์ตรวจด่านเจดีย์สามองค์รอลุ้นผลเมียนมาติดโควิด-19

นายจีระเกียรติ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับนายอำเภอพญาตองซู และทางการทหารของประเทศเมียนมา ได้รับทราบข้อมูลที่ค่อนข้างสบายใจ กรณีข่าวที่ระบุว่ามีประชาชนชาวพญาตองซูติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย แท้ที่จริงแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อเพื่อยืนยันเท่านั้น ขณะเดียวกันทางอำเภอพญาตองซู ก็มีระบบและมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดค่อนข้างรัดกุมเช่นเดียวกับเราซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่อยู่ในขั้นวิกฤติแต่อย่างใด หากครบกำหนด 14 วัน แล้วไม่ปรากฏข้อมูลว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19ก็จะกลับมาผ่อนคลายมาตรการดังเดิม

ผู้ว่ากาญจน์ตรวจด่านเจดีย์สามองค์รอลุ้นผลเมียนมาติดโควิด-19