posttoday

ตชด.สกัดจับแก๊งขนกัญชาใช้แชทเฟซบุ๊กเคลียร์เส้นทาง

23 กันยายน 2563

นครพนม-ตชด.นครพนมสกัดจับแก๊งขนกัญชายึดของกลางเกรดเอกว่า 450กก. เผยผู้ต้องหาใช้แชทเฟซบุ๊กเคลียร์เส้นทางลำเลียง

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.63 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด.23 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภัคพล คุ้มวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.235 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว ปราบปรามยาเสพติด ตชด.235 และเจ้าหน้าที่ เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดจับกุมแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ รวม 4 คน ตรวจยึดของกลางรถยนต์ กระบะ เซฟโรเลตแค็ป สีน้ำเงิน ทะเบียน ยก 4306 ชลบุรี บรรทุกกัญชาอัดแท่ง จำนวน 11 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 450 แท่ง น้ำหนักรวมแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 450 กิโลกรัม คาดว่าเป็นกัญชา เกรดเอ คุณภาพสูง สภาพสดใหม่พึ่งเก็บเกี่ยว มีราคาสูงประมาณกิโลกรัมละไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท

ตชด.สกัดจับแก๊งขนกัญชาใช้แชทเฟซบุ๊กเคลียร์เส้นทาง

เจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้ บริเวณถนนในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เยื้องห้างโลตัส ฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครพนม ขณะขบวนการค้า กัญชาข้ามชาติ ลักลอบขนกัญชาที่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำส่งต่อไปขาย พื้นที่ตอนในของประเทศไทย เมื่อกลางดึกเมื่อคนที่ผ่านมา แต่เจ้า หน้าที่สามารถสกัดจับกุมไว้ได้ ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล นอกจากนี้ ยังสามารถจับเพื่อนร่วมแก๊งได้อีก 2 ราย ทำหน้าที่เคลียร์เส้นทางขณะพยายามขับรถหลบหนี หลังกระบะที่บรรทุกกัญชาถูกจับกุมได้ ควบคุมตัวทั้ง หมดมาสอบสวนขยายผล ตรวจสอบหลักฐาน พบโทรศัพท์มือถือ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีการติดต่อประสานงานทางเฟซบุ๊กเพื่อเคลียร์เส้นทางกันตลอดในการ ลักลอบขนกัญชา

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้ขับรถมารับกัญชาในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ .นครพนม เพื่อลำเลียงขนส่งต่อไปขายให้กับเครือข่ายซึ่งได้รับค้าจ้าง คันละประมาณ 30,000 บาท ทำมาแล้ว 1 ครั้ง รอดการจับกุม แต่ครั้งนี้หนีไม่รอด

ตชด.สกัดจับแก๊งขนกัญชาใช้แชทเฟซบุ๊กเคลียร์เส้นทาง

ช่วงเดือนที่ผ่านมา พื้นที่ จ.นครพนม มีการตรวจยึดกัญชาได้เกือบ 2 ตัน ส่วนราคาซื้อขายตามแนวชายแดน จะมีราคาซื้อขายสูงกิโลกรัมละประมาณ 10,000 บาท เมื่อส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนใน จะมีราคาสูงไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละประมาณ 20,000 บาท ยิ่งกัญชาเกรดเอ ห่อด้วยฟอยล์สีทอง จะมีราคาสูง คาดว่าจะส่งขายถึง ต่างประเทศ และจะเป็นกัญชาที่มีความสดใหม่