posttoday

โจรอาละวาดลักฝักข้าวโพด เกษตรกรวอนหยุดขโมยเถอะ!

23 กันยายน 2563

นครราชสีมา-เกษตรกรวอนโจรหยุดขโมยข้าวโพดฝัก เหลือแต่ซังข้าวโพดดูต่างหน้า สุดช้ำใจ เจอทั้งแมลงศัตรูพืช ภัยพายุฝนและคนใจร้าย

นายนพรัตน์ ติสันเที๊ยะ เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ บ้านสระพระ ตำบลสระพระ อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า กำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีขโมย ฉวยโอกาสช่วงกลางคืนเข้ามาลักฝักข้าวโพด ได้รับความเสียหาย หลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อน บางรายต้องเร่งมือช่วยกันเก็บฝักข้าวโพดที่มีอยู่ออกมาขายก่อน บางรายต้องนอนเฝ้าไร่ข้าวโพดป้องกันการถูกขโมย สาเหตุน่าจะมาจากปีนี้ข้าวโพดราคาดี แต่ผลผลิตมีน้อย อีกทั้งมาเกิดปัญหาภัยแล้ง และล่าสุด ถูกพายุพัดถล่มเสียหายอีก ทำให้ราคาข้าวโพดแพงขึ้น แต่ตลาดมีความต้องการอย่างมาก 

ลักษณะการก่อเหตุของคนร้ายจงใจจะไม่หักฝักข้าวโพดที่อยู่ด้านหน้า เพื่อไม่ให้เกษตรกรสงสัย แต่จะเข้าไปช่วงตรงกลางไร่ข้าวโพด แล้วลักลอบหักฝักข้าวโพดไป กว่าเกษตรกรชาวไร่ข้าวโพดจะรู้ตัว ก็ตอนไปเจอแค่ซังข้าวโพดที่คนร้ายเหลือทิ้งไว้ดูต่างหน้า ที่ผ่านมาก็เพิ่มความระมัดระวังจัดเวรยามออกตรวจตรากันแล้ว แต่ก็ยังไม่วายโดนขโมยอีก

ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงหัวขโมยได้โปรดเห็นใจเกษตรกรชาวไร่ข้าวโพดบ้าง ปีที่แล้วถูกแมลงศัตรูพืชเล่นงานไม่ได้ผลผลิต มาในปีนี้ถูกภัยแล้งได้ผลผลิตน้อย และล่าสุด ถูกพายุพัดกระหน่ำ ตอนนี้ยังจะต้องมาโดนขโมยผลผลิตไปอีก ซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรทั้งลงทุนลงแรงไปไม่ใช่น้อย

โจรอาละวาดลักฝักข้าวโพด เกษตรกรวอนหยุดขโมยเถอะ!

โจรอาละวาดลักฝักข้าวโพด เกษตรกรวอนหยุดขโมยเถอะ!

โจรอาละวาดลักฝักข้าวโพด เกษตรกรวอนหยุดขโมยเถอะ!